สะพัดคลื่นใต้น้ำเขย่าเพื่อไทย ส่งสัญญาณโหวตสวน!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.62 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ขณะนี้ความเคลื่อนไหวในพรรคเริ่มมีปัญหาคลื่นใต้น้ำจากกลุ่มส.ส.หลายส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาคอีสาน เพราะมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการบริหารจัดการของพรรค เช่น การจัดสรรเก้าอี้ประธานกรรมาธิการที่ผ่านมา ส.ส. หลายคนมองว่าตัวเองน่าจะมีโอกาสเป็นประธานกรรมาธิการเพราะมีคุณสมบัติพร้อม แต่ก็พลาดหวัง ขณะที่บางคนเคยดำรงตำแหน่งมาแล้วแต่ก็ได้รับการแต่งตั้งอีก 

โดยผู้ใหญ่ของพรรคไม่สามารถให้คำตอบถึงเหตุผลการตัดสินใจได้ชัดเจน พอมีการประชุมสภาฯหลังจากนั้นก็มีส.ส.กลุ่มหนึ่งโหวตสวนมติพรรค รวมทั้งงดออกเสียงในการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการดำเนินการโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ไม่สามารถตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาได้ และในที่ประชุมพรรค หลังการลงมติดังกล่าวผู้ใหญ่ในพรรคก็ไม่ได้ว่ากล่าวตักเตือนเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่ง 

ล่าสุดก็มีกระแสข่าวแกนนำพรรคพลังประชารัฐก็ได้เชิญส.ส.อีสานหลายคน ไปร่วมทานอาหารเช้าที่โรงแรงแห่งหนึ่งก่อนการอภิปรายโดยไม่ลงมติในวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งกลุ่มส.ส.ต่างมองว่า นอกจากการขอให้ดึงเวลาการอภิปรายให้น้อยที่สุดแล้ว อาจมีนัยทางการเมืองอะไรหรือเป็นแค่เหตุบังเอิญ ในขณะที่พรรคฝ่ายค้านและรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำกันอยู่  แต่ที่ทำให้ส.ส.ตั้งข้อสงสัยมากที่สุดคือเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยมองเป็นทางเดียวกันว่า หากพรรคเพื่อไทยไม่ปรับเปลี่ยนการบริหาร อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรคก็มีสูงขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"