ปปช.เปิดบัญชีทรัพย์สินวันนี้!จับตารายได้'ธนาธร'หลังประกาศลั่นมีตำแหน่งทางการเมืองจะไม่รับเงินเดือน


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ สำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กำหนดวันเผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 80 ราย ในกรณีเข้ารับตำแหน่ง 79 ราย และพ้นจากตำแหน่ง 1 ราย ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายนนี้เวลา 08.30-16.00 น.ที่ห้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน อาคาร 1 สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ

ทั้งนี้ สำหรับบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของส.ส.ที่จะเปิดเผยนั้น มีรายชื่อส.ส. ซึ่งเป็นที่จับตาของสังคม อาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์ รวมอยู่ด้วย

สำหรับกรณีนายธนาธร เคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 16  ธ.ค. 61 ว่าหากมีตำแหน่งทางการเมืองจะไม่รับเงินเดือนโดยระบุว่า "รายได้ของตนตอนนี้หลังลาออกจากบริษัท ไม่มีเงินเดือน มีเพียงดอกเบี้ย พร้อมต้องเปิดเผยทรัพย์สินอยู่แล้ว และพร้อมจะสร้างมิติใหม่ให้มีผู้จัดการทรัพย์สินเหมือนในต่างประเทศ ซึ่งตนกำลังศึกษาอยู่ ส่วนตน ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ผมไม่รับเงินเดือนก็ได้ ไม่ใช่ปัญหา แต่นายปิยบุตรขอให้รับเงินเดือน เพราะตอนนี้ภรรยาก็ดูแลอยู่"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"