'ผู้แทนนอกสภา-เดอะแจ๊ค'จี้รมว.พม.ตามโกงเงินคนจนหลังเกิดเรื่องเกือบ2ปีไม่คืบ


เพิ่มเพื่อน    


20ก.ย.62-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือถึงนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อขอให้ติดตามความคืบหน้า กรณีที่เคยยื่นหนังสือถึงพล.อ.อนันตพร  กาญจนรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2561 เพื่อขอข้อมูลรายละเอียดการกระจายงบประมาณโครงการเงินช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง ผู้ป่วยโรคเอดส์ ไปยังศูนย์ต่างๆทั่วประเทศ ในปีงบประมาณ 2559-2560 วงเงินงบประมาณปีละ 600 ล้านบาท ซึ่งจนถึงขณะนี้เวลาได้ผ่านมาถึงเกือบ 2ปี แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือมีความคืบหน้าใดๆในการดำเนินการกับเรื่องโกงเงินคนจนดังกล่าว

"ได้เคยยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2561 จนมีการปลดปลัดกระทรวง พม. มาแล้ว ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้เร่งสอบสวนการทุจริตโครงการดังกล่าวโดยเร็ว และขอให้นายจุติจัดส่งรายละเอียดการกระจายงบประมาณโครงการเงินค่าไร้ที่พึ่ง ปีงบประมาณ 2559-2560-2561-2562 ปีละ 600 ล้านบาท ว่า กระจายไปยังศูนย์ใดบ้างในแต่ละปีงบประมาณ และมีตรวจสอบการทุจริตหรือไม่  มีข้าราชการถูกลงโทษอย่างไร จำนวนกี่คน โดยละเว้นการลงโทษข้าราชการชั้นผู้น้อยหรือให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อยไว้เป็นพยาน"

นายวัชระ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังขอรายละเอียดงบประมาณการจัดซื้อผ้าห่มของกระทรวง พม. ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2556-2562 ว่ามีงบประมาณจัดซื้อปีละเท่าใด จำนวนเท่าใด ผืนละเท่าใดเอกชนรายใดเป็นผู้ขาย และกระจายผ้าห่มไปแจกที่ใดบ้าง และขอรายละเอียดงบประมาณการจัดทำข้าวกล่อง ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พ.ศ.2554 ว่ามีจำนวนเท่าใด เอกชนรายใดเป็นผู้จัดทำงบประมาณเท่าใด จำนวนกี่กล่อง ไปแจกที่ใด รวมงบประมาณทั้งสิ้นเท่าใดด้วย ทั้งนี้เพื่อจะได้เกิดความชัดเจนว่าโครงการต่างๆของกระทรวงพม.มีความโปร่งใสหรือมีการทุจริตหรือไม่ หากมีการทุจริตก็จะได้เดินหน้าดำเนินการเพื่อนำผู้ที่ทุจริตมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"