ฟังจากปากส.ส.เจ้าของ 'โคตรเหล็กไหล' ทำไมแจ้งมูลค่าสูงถึง 700 ล้าน!


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.62 - นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย เปิดเผยว่า ที่มาของโคตรเหล็กเหล็กมูลค่า 700 ล้านบาท มาจากเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว มีชาวบ้านไปเจอโคตรเหล็กไหลดังกล่าว แล้วนำไปเก็บไว้ แต่ปรากฏว่าเกิดเรื่องไม่ดีกับชาวบ้านคนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนนำไปให้ตนเพราะเห็นว่าเป็นคนชอบเดินสายทำบุญไปตามสถานที่ต่างๆ น่าจะเหมาะสมกับการครอบครองเหล็กไหล เมื่อได้มาก็นำมาบูชา จนเกิดเรื่องดีๆ แก่ตนมากมายภายในเวลาไม่กี่เดือน ภายในไม่ถึงปีชีวิตตนเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างมาก เสี่ยงทายขออะไรก็มักสมหวัง จึงทำพิธีบูชาครั้งใหญ่ จากนั้นมีชาวบ้านในพื้นที่แห่มาพรและเสี่ยงทายมากมาย ถ้าขออะไรแล้วได้สมหวังจะยกขึ้น ถ้าไม่สมหวังจะยกไม่ขึ้น  กลายเป็นหินเหล็กไหลที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเวลานั้น มีสถานีโทรทัศน์และสื่อมวลชนมาทำข่าวจำนวนมาก

“ถึงขั้นมีคนที่ชื่นชอบเหล็กไหลจากต่างประเทศมาติดต่อขอซื้อในราคา 700 ล้านบาท แต่ผมไม่ขาย เก็บไว้บูชาที่พรรคพลังไทยรักไทย ที่บ้านสองคอน ต.โนนใหม่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พูดไปอาจไม่มีใครเชื่อ ขอให้มาพิสูจน์ให้เห็นกับตา แล้วจะได้รู้ว่า มีอะไรที่ไม่เคยเห็นอยู่จริง” นายคฑาเทพ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"