ปปช.พร้อมสอบจริยธรรมนายกฯบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.62 - นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแหงชาติ(ป.ป.ช.)กล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมล่าชื่อส.ส.ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่ง ป.ป.ช.ให้ส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาเพื่อพิจารณาไต่สวนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญว่า หากส่งมาต้องรับเรื่องไว้และให้สำนักที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายก่อนนำเสนอที่ประชุมป.ป.ช.ชุดใหญ่เพื่อพิจารณา ขณะนี้รอให้ยื่นเรื่องมาก่อนดีกว่าแล้วถึงจะพูดในรายละเอียดได้

นายวรวิทย์​ กล่าวว่า​ อย่างไรก็ตาม​ ขั้นตอนเมื่อยื่นมาแล้วทาง​ ป.ป.ช.ก็ต้องดำเนินการตรวจรับคำกล่าวหาแล้วตรวจดูว่าเป็นคำกล่าวหาที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของป.ป.ช.จะรับไว้พิจารณาหรือไม่ หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจ ก็ดำเนินการตามกระบวนการไต่สวนไป ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่อยู่ในอำนาจของป.ป.ช.ต้องมีมติไม่รับพิจารณา

เมื่อถามว่าเรื่องการตรวจสอบจริยธรรมอยู่ในอำนาจของป.ป.ช. หรือไม่ นายวรวิทย์​ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาเรื่องการกระทำความผิดจริยธรรมเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจของป.ป.ช แต่ต้องดูข้อเท็จจริงในคำกล่าวหาก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"