ฟันธงก๊วนเดิมป่วน'บิ๊กตู่' 'จรัล'โผล่หน้าที่นิวยอร์ก


เพิ่มเพื่อน    


    ฝ่ายความมั่นคงประเมินม็อบต้าน ”บิ๊กตู่” มาแน่ หลังปลุกเร้ามาต่อเนื่อง “จรัล” โผล่แล้วที่นิวยอร์ก “วัฒนา-คนไม่มีผม” โพสต์เฟซฯ รุมหยาม
    เมื่อช่วงเวลา 23.10 น. วันเสาร์ที่ 21 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ได้ออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็น) สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.2562 แล้ว 
    ทั้งนี้ กำหนดการเดินทางของคณะ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากประชุมยูเอ็นครั้งที่ 74 แล้ว ยังมีการประชุมสำคัญ รวมทั้งการพบปะกับ Asia Society, สภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน (US-ASEAN Business Council: USABC)  และผู้นำประเทศต่างๆ ด้วย
    ขณะเดียวกัน ฝ่ายความมั่นคงได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะไปประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ในสหรัฐด้วย โดยประเมินว่าจะมีผู้มาชุมนุมประท้วงในระหว่างปฏิบัติภารกิจเหมือนเช่นทุกครั้ง ซึ่งได้ติดตามความเคลื่อนไหวทั้งทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของกลุ่มคนเสื้อแดงในสหรัฐ รวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ที่สนับสนุนนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งปรากฏว่ามีการนัดหมายและปลุกระดมมาเป็นระยะๆ แล้ว 
    โดยเมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.เพื่อไทย (พท.) ที่ปัจจุบันหลบหนีคำสั่งเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาศัยอยู่ที่สหรัฐได้ไลฟ์สดผ่านยูทูบ ระบุตอนหนึ่งว่า “วันนี้มีคนไทยทั่วโลกเข้าใจปัญหาร่วมกันแล้ว คุณประยุทธ์น่าจะเดินทางมาถึงในพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) พี่น้องคนไทยที่รักประชาธิปไตยในนิวยอร์ก เตรียมต้อนรับคุณประยุทธ์แล้วเหมือนกัน” นอกจากนี้ยังนำภาพป้ายโฆษณาบนอาคารร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ติดตั้งอยู่บนผนังตึกบนถนน 45th Street ตัดกับถนน 2nd Ave บนเกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ใกล้กับที่ทำการยูเอ็นขึ้นมาแสดง ซึ่งป้ายระบุข้อความ “UNITED NATION GENARAL ASSEMBY : DON’T LET DEMOCRACY DIE IN THAILAND!” ซึ่งแปลว่า “การประชุมใหญ่ของสหประชาชาติ : อย่าปล่อยให้ประชาธิปไตยตายในประเทศไทย” พร้อมกล่าวย้ำว่า ได้รับการส่งต่อมาในโทรศัพท์ แต่ไม่แน่ใจว่ามีการตัดต่อภาพหรือไม่ จึงชักชวนเพื่อนไปดูที่สถานที่จริงและถ่ายภาพดังกล่าวมา
    ส่วนเมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรค พท. ได้โพสต์ภาพป้ายโฆษณาดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า “เมื่อครู่คุณป้าผมที่นิวยอร์กได้ส่งรูปป้ายนี้มาให้ เขียนว่า “Don’t let Democracy Die in Thailand” หรือ “อย่าปล่อยให้ประชาธิปไตยตายในไทย” ซึ่งป้ายนี้ตั้งที่ถนน 45th Str.& 2nd Ave ซึ่งเป็นทางที่ผู้นำทุกประเทศต้องผ่านมาประชุมใหญ่ UN เห็นมั้ยว่าคนต่างชาติยังไม่เอาท่านเลย #ประยุทธ์ออกไป”
    ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ร่วมเคลื่อนไหวกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปัจจุบันลี้ภัยอยู่ที่ฝรั่งเศส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสั้นๆ พร้อมรูปว่า พอดีมานิวยอร์ก ไปชื่นชมป้ายเรียกร้องสหประชาชาติที่กำลังเปิดสมัชชาใหญ่ อย่าปล่อยประชาธิปไตยตายในประเทศไทย จากนั้นไปเข้าแถวดู Fhantom of the Opeta
    ส่วนที่ไทย นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรค พท. โพสต์เฟซบุ๊กว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค หรือระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า เป็นหนึ่งในนโยบายที่นายกฯ ทักษิณทำไว้ให้กับประเทศไทย โครงการนี้ได้รับการยกย่องจากทั่วโลก โดยในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะนำคณะไปรับรองร่างปฏิญญาระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ไทยเป็นตัวตั้งตัวตี เพื่อยืนยันความสำเร็จและเป็นความมุ่งมั่นทางการเมืองที่จะนำแนวความคิดนี้ไปใช้กับทั่วโลก ซึ่งผู้เป็นเจ้าของความคิดนี้คือคุณหมอสงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ที่เคยนำโครงการนี้ไปเสนอพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ
    “คงคิดว่าผู้ฟังในเวทียูเอ็นไม่มีทางทราบว่าผู้ที่ริเริ่มโครงการนี้คือใคร และผู้ที่กำลังนำคณะไปเอาหน้ารับรองปฏิญญาคือคนที่เคยคิดจะล้มโครงการ แต่ถูกประชาชนต่อต้าน ฝรั่งไม่ได้ปัญญาน้อยเหมือนคนที่กำลังอ่านสุนทรพจน์” นายวัฒนาโพสต์
    ส่วนนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน กล่าวว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ดูตัวอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่มีบุคลิกโผงผาง และถูกวิจารณ์หลายด้าน แต่ให้ความสนใจในเศรษฐกิจอยู่ตลอดเวลา และได้พยายามกดดันและไล่บี้ธนาคารกลางของสหรัฐให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลงเพื่อให้รองรับปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งถึงปัจจุบันเศรษฐกิจสหรัฐก็ยังไปได้ดี ตรงข้ามกับไทยที่มีผู้นำโผงผาง และถูกวิจารณ์อย่างมาก แต่เศรษฐกิจกลับยิ่งย่ำแย่ ประชาชนลำบากกันถ้วนหน้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"