'หญิงหน่อย'เผยชาวบ้านซึมเศร้าหลังน้ำลด จี้รัฐเร่งชดเชยเยียวยา


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.62 - เวลา 14.15 น. ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังรับมอบสิ่งของจากชาวบางกะปิ ที่ระดมสิ่งของจากประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคอีสาน ว่า ขอบคุณพี่น้องชาวบางกะปิ ประชาชนหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมไม่ใช่เฉพาะจ.อุบลราชธานี แต่ยังมีหลายพื้นที่ที่ไม่เป็นข่าวเช่น จ.ศรีสะเกษ ซึ่งสิ่งของที่ทางพรรคได้จะลำเลียงนำไปช่วยเหลือประชาชนทั้งในจ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดอื่นๆ และขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชน แม้ทางรัฐบาลอ้างว่าติดขัดระเบียบราชการ แต่ยังมีงบกลาง งบฉุกเฉินที่ควรนำมาใช้ได้ทันที สิ่งที่ติดขัดนั้นเกิดจากการบริหารจัดการที่บริหารได้ล่าช้า ขณะเดียวกันทางพรรคได้ข้อมูลจากส.ส.ขอนแก่น แม้น้ำจะลดลงแล้ว ชาวบ้านเริ่มอยู่ได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐ ทำให้ชาวบ้านเริ่มซึมเศร้า คิดมากว่าจะหาเงินที่ไหนมาซ่อมบ้าน มาซื้อเมล็ดพันธ์เพาะปลูก จึงขอเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยาด้วย นอกจากนี้ส.ส.ของพรรค ได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการตั้งงบประมาณช่วยเหลือเรื่องภัยแล้งกว่า 200ล้านบาทต่อจังหวัด มีข่าววิ่งเต้น มีข่าวความไม่ชอบมาพากล โดยเราจะแจ้งเบาะแสนี้ไปให้ทางรัฐบาลทราบ วันนี้ชาวบ้านทุกข์มากอยู่แล้ว ขออย่าไปซ้ำเติมชาวบ้าน ขอให้มีใช้งบประมาณอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

“สำหรับพรรคเพื่อไทย กำลังประชุม หามาตรการเยียวยาประชาชน หลังน้ำลดที่จะไปช่วยเหลือประชาชน แต่ต้องขอออกตัวก่อน แม้จะไปช่วยเหลือไม่ได้ทุกพื้นที่ เพราะเราไม่ใช่รัฐบาล มีงบน้อย แต่เราก็จะระดมกำลังไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านประชาชนในพื้นที่น้ำลด ส่วนพื้นที่เกษตร ที่เคยทำนาปรัง วันนี้เป็นโคลน คงจะเพาะปลูกทำนาไม่ได้ เรากำลังหารือกับภาคเอกชน หาพืชที่โตไว เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ถือเป็นมาตรการเล็กๆของพรรคฝ่ายค้าน แม้ไม่มีงบมาก แต่ก็มีใจ เราจะดิ้นรนทำทุกอย่าง ที่จะทำให้ประชาชนอย่างสุดความสามารถ”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"