'ประวิตร'เชื่อ'กรุงศรีวิไล'ไม่เจตนา ส่งลงเลือกตั้งอีก


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค พปชร. ลงรับเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 จ.นครปฐม เพื่อเก็บคะแนนไว้สำหรับการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ขอดูก่อน ยังไม่ได้ดูเลย ยังไม่รู้ว่าเขาจะสมัครหรือไม่
                
เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลืองนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรค พปชร. เนื่องจากบุคคลใกล้ชิดใส่ซองงานศพ ซึ่งผิดกฎหมาย จะกระทบต่อพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กระทบ เดี๋ยวก็ให้เขาลงใหม่ ส่วนจะกระทบไปถึงการคำนวณคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น “คงยังมั้ง”
                
เมื่อถามว่า จะต้องย้ำกับ ส.ส.ในพรรคหรือไม่ ว่าหากดำเนินการเช่นนี้อาจเข้าข่ายเช่นเดียวกับกรณีดังกล่าว ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. กล่าวว่า ผู้สมัครเขาต้องรู้อยู่แล้ว เขาให้การดูแลประชาชนอย่างดี อาจไม่ได้มีเจตนาอะไรอย่างนั้น แต่ไม่เป็นไร เลือกตั้งใหม่
                
ส่วนกรณีนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ถูกศาลขอนแก่นตัดสินประหารชีวิต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเขาจะสิ้นสภาพการเป็น ส.ส.แล้วหรือไม่ เพราะยังตีความกันคนละอย่าง เดี๋ยวจะต้องมาดูว่าตกลงว่าอย่างไร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"