'ลงพุง' บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด-หมูกระทะ ร้านน้องใหม่อร่อยสุดคุ้มย่านห้วยขวาง


เพิ่มเพื่อน    

ทุกวันนี้ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์มีให้เลือกเยอะ ซึ่งเกิดขึ้นตามกระแสผู้บริโภคที่ชอบกินไม่อั้นไม่ว่าจะเป็นอาหารซีฟู้ดปิ้งย่างหรือหมูกระทะ ร้านที่จะขอแนะนำให้ไปลองชิมกันนั้นเพิ่งเปิดได้ไม่นานนัก แต่มีลูกค้าสายกินต่างติดอกติดใจกันมาก เพราะวัตถุดิบจัดเต็มสุดๆแต่จ่ายราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋า แถมสถานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ร้านน้องใหม่นี้ชื่อว่า "ลงพุง ซีฟู้ด&หมูกระทะ" ริมถนนประชาสงเคราะห์ อยู่ติดกับซอยประชาสงเคราะห์ 29 ย่านห้วยขวาง

เจ้าของร้านนี้คือ คุณสุวิทย์ ดาราสิชฌน์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตัดเสื้อ "มิลาโน่" ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ คุณสุวิทย์เป็นเพื่อนกับพี่อ้วน อรชร คอลัมนิสต์ชื่อดังหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2555 และได้ลงทุนเปิดร้านบุฟเฟ่ต์ให้ลูกชายคือ กษิต ดาราสิชฌน์ หรือ น้องนอต อายุ 25 ปีบริหารกิจการด้วยตัวเอง หลังจากเรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ทดลองเลี้ยงปูดำแบบคอนโด แล้วก็ไปสมัครทำงานตามร้านอาหารต่างๆ เพราะก่อนที่จะเป็นเจ้าของร้านอาหารก็ต้องเริ่มต้นจากการเป็นลูกจ้างก่อนเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์

น้องนอตสนใจที่จะเปิดร้านบุฟเฟ่ต์โดยมีแนวคิดที่จะให้คนได้มากินอาหารในราคาถูก อิ่มอร่อยคุ้มค่า วัตถุดิบที่ใช้สดใหม่ไม่สต็อกของทิ้งไว้ สั่งสดใหม่วันต่อวัน โดยเริ่มเปิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บรรยากาศร้านโปร่งโล่งอากาศถ่ายเทสะดวก และมีที่จอดรถภายในร้านอีกด้วย

ไฮไลต์ของร้านนี้คือกุ้งย่าง มีทั้งแบบดิ้นเป็นๆอยู่ในน้ำ และแบบกุ้งน็อคน้ำแข็ง ซึ่งก็เป็นกุ้งสดไม่ใช่กุ้งตายหลายวัน บางตัวมีหัวมันแก้ว กินแล้วอร่อยมาก เติมไม่อั้นคุ้มราคาสุดๆ

อาหารซีฟู้ดที่ปิ้งย่านบนเต่าถ่านก็มีให้เลือกทั้งกุ้งเป็น กุ้งน็อค ปูม้า (ปูดาว) กั้ง หอยหวาน หอยเชลล์ หอยหลอด หอยแครง หอยแมลงภู่ หอยบิด ปลาหมึกสาย ปลาหมึกกล้วย ปลาหมึกกระดอง

ส่วนหมูกระทะ ไลน์อาหารมีสารพัดทั้งหมูหมักงา หมูหมักพริกไทยดำ หมูหมักนุ่ม หมูหมักหม่าล่า ไก่หมักงา ไก่หมักพริกไทยดำ เนื้อหมักงา เนื้อหมักพริกไทยดำ สันคอหมูสไลด์ สามชั้นสไลด์ เบคอน ตับ หัวใจ ไส้ เต้าหู้ไข่ แมงกะพรุน ท้องปลาแซลมอน หมูเด้ง มันหมูขาว ลูกลิ้นปลาแซลมอน ปูอัด ปลาหมึกกรอบ และ ปลาดอลลี่

ถ้ายังไม่อิ่มก็มาเลือกตักอาหารปรุงสุก เช่น บะหมี่หยก ข้าวผัดกุ้ง ผัดมาม่าทะเล ทะเลผัดผงกะหรี่ กุ้งผัดซอสแดง กุ้งทอดราดซอสมะขาม ยำมะม่วงกุ้ง ยำขาไก่ หนังไก่ทอด ปีกไก่บนทอด ปลาไข่ทอด ทัองปลาแซลมอนทอด หัวหอมทอด กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ขนมหวานก็มีลอดช่อง สลิ่ม น้ำแข็งใส ไอศกรีม) ผลไม้ และยังมีส้มตำให้ลงมือทำเองตามใจชอบอีกด้วย

อาหารทั้งหมดนี้กินได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลาในราคาเพียง 299 บาทเท่านั้น รวมเครื่องดื่ม ราคาถูกกว่าร้านบุฟเฟ่ต์ทั่วไปแถมคุณภาพใกล้เคียงกัน น้ำจิ้มก็มี 4 แบบคือ น้ำจิ้มสูตรเฉพาะทางร้านคือ น้ำจิ้มลงพุงสูตรธรรมดา และน้ำจิ้มลงพุงสูตรเข้มข้น ที่ขาดไม่ได้คือ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบถึงใจ และน้ำจิ้มแจ่วที่มีรสชาติกลมกล่อม

ราคานี้ถ้าสั่งเตาย่างเพิ่มคิดราคา 69 บาท เติมถ่าน 30 บาท ใช้ถ่านกะลามะพร้าวอย่างดีอยู่ได้ 2 ชั่วโมง เด็กส่วนสูงไม่ถึง 100 เซนติเมตรกินฟรี เด็กส่วนสูง 101-130 เซนติเมตร ราคา 199 บาท เด็กสูงกว่า 130 เซนติเมตร ราคาผู้ใหญ่ 299 บาท รองรับลูกค้าได้มากถึง 400 คน

ร้านนี้เปิดตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น.ไม่มีวันหยุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.099-292-3660


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"