ดาวสภาหน้าแหก!เพจดังชี้ข้อมูลคลาดเคลื่อน อ้างมั่วลาวมี 5G-ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไป!


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.62 - จากกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ได้ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ไงดีครับลุง มาดูการก่อสร้าง รฟ.ความเร็วสูง ในลาวจากคุณหมิงสู่เวียงจันทน์ วันนี้คืบไปกว่า70% //บ้านเรา5ปีทำอะไรกันอยู่ครับ..ลุง..
ปรบมือรัวๆลาวมี 5 Gและจะมีรถไฟความเร็วสูง..แล้วลุงละ"

ล่าสุดเฟซบุ๊ก เพจ "Reporter Journey ตามติดชีวิตนักข่าว" ได้โพสต์เฟซบุ๊กให้ข้อมูล ว่า ""การเป็นนักการเมือง ไม่ว่าจะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน การให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ การที่นักการเมืองท่านนี้บอกว่า ประเทศลาวมี 5G มีการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงไป 70% แล้วนั้นเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และมีจุดประสงค์ที่ต้องการสร้างให้เกิดการเข้าใจผิดแก่สังคมอย่างจงใจ

ผมเคยเขียนข้อมูลโครงการรถไฟลาว - จีน ไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/reporterjourney/photos/a.140887172750283/1130915277080796/?type=3&theater

ซึ่งขอให้ข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้งว่า โครงการรถไฟลาว -จีน ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง เพราะทำความเร็วได้เพียงแค่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งไมเข้าเกณฑ์ที่รถไฟความเร็วสูงเป็นคือความเร็วต้องเริ่มต้นที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสื่อของประเทศลาวไม่พาดหัวข่าวว่า รถไฟความเร็วสูง และใช้เป็นโครงการรถไฟลาว - จีน ครับ และที่สำคัญโครงการนี้เป็นโครงการรถไฟทางเดี่ยวอีกด้วยครับ

ส่วน 5G ปัจจุบันมีการทดสอบแค่ในจีน ญี่ปุ่น และยุโรปบางชาติเท่านั้น ยังไม่มีใช้เชิงพาณิชย์ที่ใดในโลก และผมเชื่อว่าประชาชนมีความรู้มากพอที่จะแยกแยะว่ารถไฟแต่ละประเภทเป็นอย่างไร และข้อมูลเหล่านี้สามารถหาได้ในอินเตอร์เน็ตครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"