ไม่ไว้หน้าเพื่อไทย!'เสรีพิศุทธ์'ชี้'นวัธ'พ้นส.ส.แล้ว ลั่นเสรีรวมไทยส่งสมัครซ่อมส.ส.เขต7ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.62 -  ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีสถานภาพความเป็นส.ส.ของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ว่า  นายนวัธ หมดสมาชิกสภาพการเป็นส.ส.แล้ว เพราะศาลได้ตัดสินประหารชีวิต แม้จะเพียงศาลชั้นต้นก็ตาม แต่ได้ถูกจำคุกแล้ว ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญว่าต้องสิ้นสภาพส.ส.  ไม่จำเป็นที่จะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความแต่อย่างใด  กกต.ก็วินิจฉัยเองว่ากรณีนี้ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ 

เมื่อถามว่าพรรคเสรีรวมไทยจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตที่มีการเลือกตั้งใหม่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ถ้าไม่ส่งคนลงสมัครเลือกตั้งใหม่ จะทำให้พรรคเสรีรวมไทยไม่มีคะแนน ถึงแม้จะแพ้ก็ต้องส่งเพื่อรักษาฐานเสียงไว้ จะส่งคนเดิมที่เคยลงแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากพูดในที่ประชุมสภาด้วยซ้ำว่าเมื่อการถวายสัตย์ไม่ครบแล้วจะเลือกตั้งไปทำไม  

“ถ้าผมถามกกต.ว่าที่นครปฐม เขต 5 ส.ส.อนาคตใหม่ลาออก ที่จ.สมุทรปราการ  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้ใบเหลือง นายนวัธ ถูกจำคุก หรือกรณี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์  ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังจะถูกศาลตัดสินจำคุกเช่นกัน  ต้องเลือกตั้งใหม่หรือไม่ และขอถามว่าถ้าไม่มีคนพวกนี้ สภาประชุมได้หรือไม่  เพราะที่ผ่านมาส.ส.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ป่วยโดยไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาเลย แต่สภาก็ประชุมได้ เพราะองค์ประชุม 251 เสียงเท่านั้น ซึ่งกกต.บอกว่าต้องเลือกตั้งใหม่ เพราะต้องทำตามรัฐธรรมนูญ แล้วทำไมถวายสัตย์จึงไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าจะมีเรื่องติดตามมาอีกมากที่ทำไม่ชอบแล้วไม่พิจารณาตัวเอง อีกหน่อยคนก็อ้างว่าคนนี้ทำผิดรัฐธรรมนูญได้ คนนั้นก็ต้องทำได้ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องเลือกตั้งให้เสียงบประมาณ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"