สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้านบาท ลุยออนไลน์แพลตฟอร์ม


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.2562 นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า จากงบประมาณการลงทุนระหว่างปี 2561 - 2563 ที่วางไว้ 500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาดและระบบหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ขณะนี้บริษัทพร้อมที่จะเปิดตัว “วันสยาม แอพพลิเคชั่น” (OneSiam Application) โดยจะรวมรวบข้อมูลล่าสุดในทุกเรื่องเกี่ยวกับศูนย์การค้าของวันสยาม ประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดร้านค้าแบรนด์ดังที่อยู่ภายในวันสยามและไอคอนสยาม รวมถึงโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้าจากแอพฯ ดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับเป้าหมายของยอดดาวน์โหลดสิ้นปี 2562 นี้ วางไว้ที่ประมาณ 3 แสนดาวน์โหลด โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้เป็นทุกเพศ แต่โดยมาแล้วจะอยู่ในช่วงวัย 25-45 ปีมากกว่า 50% รองลงมาเป็นอายุน้อยกว่า 25 ปีอีก 35% และมากกว่า 45 ปีประมาณ 15% ซึ่งจะอยู่ในทำเลย่านซีบีดีเป็นหลัก และยังมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งเป็นประจำ โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ มีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 30 ร้านค้า และมี1.3 หมื่นสิทธิ์ในการให้บริการลูกค้า

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาวันสยามมีลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาทั้ง 3 ศูนย์การค้าวันละกว่า 400,000 – 450,000 คน บริษัทได้สร้างสรรค์แคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้วันสยามซึ่งประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยวันสยาม แอพพลิเคชั่นยังให้ความสำคัญกับการจัดโปรโมชั่นในกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากมีสัดส่วนมากถึง 40% ทำให้แอพฯ มีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน จึงเป็นเครื่องมือในการสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่จะหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงโกลเด้นวีคระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 6 ตุลาคม 2562

นางสาวชนิสา กล่าวว่า การมีออนไลน์แพลตฟอร์มเข้ามาจะช่วยให้บริษัทขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น รวมถึงยังสร้างยอดขายและผู้เข้าใช้บริการเพิ่มจากเดิมให้แก่ร้านค้าทางหนึ่ง เพราะเมื่อลูกค้าได้รับสิทธิ์พิเศษในแอพฯ ก็จะต้องมาใช้บริการภายในร้านค้าต่างๆ โดยบริษัทยังมีแผนพัฒนาแผนที่เพื่อแสดงสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้าภายในห้างในเฟสต่อไปอีกด้วย ซึ่งจะทำให้การค้นหาหรือไปยังร้านค้าและสิ่งต่างๆ ง่ายมากขึ้นผ่านแอพฯ ขณะที่เฟสถัดไปจะเชื่อมต่อระหว่างร้านค้าออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน อาจจะมีการดูสินค้าในร้านและสามารถออเดอร์ผ่านแอพฯ เพื่อจัดส่งถึงบ้านอีกด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"