“รมว.ศธ.”ลั่นชื่อซี11 เซอร์ไพร์สแน่ 1ต.ค.รู้กัน


เพิ่มเพื่อน    

27ก.ย.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนผู้เกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ จำนวน 3 ราย คือ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. นายสุเทพ ชิตยวงษ์  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ว่า  ในวันที่ 1 ตุลาคม ตนยืนยันว่าจะเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ.เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างแน่นอน  ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนี้ตนมองถึงประโยชน์สูงสุดของการขับเคลื่อนงานการศึกษา และการแต่งตั้งตนจะไม่ให้เกิดปัญหาหรือผลกระทบตามมาภายหลังได้ โดยตนต้องการให้ผู้ที่มาดำรงตำแหน่งทำงานประสานในทุกหน่วยงานของศธ.ได้ ดังนั้นการตัดสินใจของตนในการคัดเลือกบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่งต่างๆจะยึดหลักไม่ให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้น  อีกทั้งต้องตอบสนองนโยบายรัฐบาลและ ศธ. ซึ่งจากการที่ตนได้พูดคุยกับผู้ที่มาแสดงวิสัยทัศน์แล้วนั้นทุกคนมีคุณสมบัติและศักยภาพที่ตอบสนองนโยบายทุกด้านเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังขาดคุณสมบัติบางอย่างอยู่
             
“ในการบริหารงานของ ศธ.เราต้องคัดเลือกบุคคลที่เข้ามาแล้วสามารถบริหารจัดการตามนโยบายได้จริง ผมคงไม่เอาคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ โดยผมเห็นข้อกังวลใน ศธ.ว่าเมื่อมีผู้อาวุโสที่มีความรู้ความสามารถเกษียณอายุราชการไปแล้วและศธ.จะทำอย่างไรจะมีบุคลากรที่เก่งและเชี่ยวชาญขึ้นมาแทนได้หรือไม่ ดังนั้นจึงเท่ากับว่าเด็กรุ่นใหม่ยังไม่มีความสามารถพอที่จะเข้านั่งเป็นผู้บริหารระดับสูงได้ ดังนั้นเป็นเรื่องที่ผมจะต้องวางแผนไว้ในอนาคต ส่วนเมื่อเห็นรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ศธ. จะสร้างความประหลาดใจหรือไม่ ผมคิดว่าแล้วแต่มุมมองมากกว่า เพราะคนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้บริหารระดับ 11 มีที่มาที่ไปอย่างแน่นอนและคิดว่าเป็นบุคคลที่คาดไม่ถึงทั้ง 3 ตำแหน่ง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะแต่งตั้งคนในแน่นอนไม่มีคนนอก” รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"