อังคารนี้ ยังไม่มีชื่อซี 11 ศธ. เข้า ครม.' ตรีนุช'ชี้เลือกแบบโปร่งใส ต้องใช้เวลา


เพิ่มเพื่อน    

23ส.ค.64- ตามที่มีกระแสข่าวการวิ่งเต้นเพื่อให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ของข้าราชการบางคน แทน นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาฯ กอศ. โดยให้สลับโยกย้าย นายสุเทพ ไปอยู่ในตำแหน่งอื่น เนื่องจากจะมีตำแหน่งผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ระดับ 11 เกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายนนี้ จำนวน 1 ตำแหน่ง คือ นายอำนาจ วิชยานุวัติ ที่กำลังจะเกษียณฯในตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.)นั้น 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า การแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10-11 ของ ศธ.แทนตำแหน่งเกษียณอายุราชการนั้น ตนยืนยันว่าจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้บุคคลที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกซักระยะหนึ่งวันอังคารที่ 24 สิงหาคมนี้ ยังไม่สามารถเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ ส่วนเรื่องข่าวลือจ่ายเงินเพื่อแลกตำแหน่งนั้น ก็คงเป็นแค่ข่าวลือ ขอให้มั่นใจว่าตนจะพิจารณาด้วยความรอบคอบ ยึดหลักธรรมาภิบาล และความโปร่งใส 

ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้ยินข่าวดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก และไม่รู้สึกท้อ ยังคงเดินหน้าทำงานตามนโยบายเร่งด่วน หรือ “ Quick Win 7”ของ นางสาวตรีนุช ได้แก่ ความปลอดภัยของผู้เรียน หลักสูตรฐานสมรรถนะ บิ๊กดาต้า ขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศอาชีวศึกษา พัฒนาทักษะทางอาชีพ การศึกษาตลอดชีวิต และการจัดการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ให้เห็นเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังเร่งจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง จำนวน 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นางสาวตรีนุช ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก   
           


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"