ส้มหวานส่อเละ!'ส.ว.สมชาย'เล่าความหลังครั้งพบประธานบริษัทล็อบบี้ยิสต์


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.62 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ฝากให้กำลังใจกกต.เร่งสอบสวน  จากกรณีหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เซ็นสัญญาจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐอเมริกา นาน 6 เดือนๆละ 1 หมื่นเหรียญสหรัฐเป็นเงินกว่า 1.8ล้านบาท ล่าสุดพรรคอนาคตใหม่แถลงว่าว่าจ้าง Apco worldwide ล็อบบี้ยิสต์ เพื่อช่วยประสานงานระหว่างที่เดินทางไปสหรัฐ15-18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

กกต.สงสัยมั้ยครับ?

1)การกระทำดังกล่าวหมิ่นเหม่ต่อการที่อาจผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญพรรคการเมืองในหลายมาตรา

2)ค่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ 6 เดือน ทั้งที่ไปขอพบส.ส.เดวิด ไพรส์แค่ 1คน และทำไมราคาว่าจ้างนัด มันแพงมากขนาดนั้น และเกินจริงมั้ย  ใช้เงินเกือบ 2 ล้านเพื่อล็อบบี้แค่นั้น

3)จำได้ว่าตอนไปวอชิวตันดีซี เพื่อพบส.ส.และส.ว.สหรัฐนั้น จำเป็นต้องประสานงานผ่านคนที่กว้างขวางน่าเชื่อถือของบรรดาส.ว.และส.ส. ซึ่งทำหน้าที่ล็อบบี้ยิสต์นั้น ไม่ได้มีค่าจ้างกันมากมายถึง1.8 ล้านบาทอย่างที่อ้างกัน และภารกิจสั้นๆ ก็เซ็นสัญญาสั้นๆจ่ายเฉพาะเท่าที่มาทำงานประสานงานให้ 4-5 วันเท่านั้นและการพบกับประธานบริษัทล็อบบี้ยิสต์คนสำคัญ ริชาร์ด อาร์มิทาจ ก็เคยเล่าให้ฟังว่านายทักษิณ ก็เคยติดต่อบริษัทล็อบบี้ยิสต์แห่งนั้นด้วย แต่ไม่ได้ตกลงกัน สนนราคาก็ไม่ได้แพงมากเช่นนั้นครับ

4)เผื่อกกต.จะใช้เป็นเครื่องมือโดยเปรียบเทียบจากการที่สำนักข่าวไทยทรีบูรเขาเขียนได้ละเอียดดี เห็นภาพชัดเจนครับ

@จากข่าวแฉหลักฐานมัด“ทักษิณ ชินวัตร”จ้างบริษัทล้อบบี้ยิสต์ตั้งแต่ 2006 ถึงไตรมาสแรกปี 2016


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"