'แรมโบ้อีสาน'กล่อมไม่อยู่!กลุ่มผู้พิการเดินหน้าเข้ากรุงร้อง'บิ๊กตู่'เอาผิดคนโกงเงิน


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.62 - ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีเครือข่ายกลุ่มคนพิการ จ.นครราชสีมากว่า 20 คนมาปักหลักรอต้อนรับคณะของนางฐานนิดา อนุอัน อายุ 47 ปี ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นหนังสือกับทางรัฐบาล เรียกร้องเอาผิดคนโกงเงินคนพิการ ได้เดินทางไปถึงหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ มาร่วมการเคลื่อนไหวพร้อมให้กำลังใจ 

ต่อมานายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนในฐานะตัวแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่เป็นห่วงคนพิการเรื่องสุขภาพ พร้อมทั้งพูดคุยเจรจาขอให้มีการพูดคุยรับเรื่องไปดำเนินการให้ โดยใช้สถานที่ที่ศาลากลาง จ.นครราชสีมา และมีการนัดพูดคุยอีกครั้งที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยนางฐานนิดาฯ ยังยืนยันว่า ยังไงก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

นายสุภรณ์ กล่าวว่า แนวทางและนโยบายของรัฐบาลจะดูแลผู้พิการตามกฎหมายอย่างเต็มที่และต้องให้ความถูกต้องความเป็นธรรมกับผู้พิการ โดยเฉพาะเรื่องที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการทุจริต มีการโกงเงินผู้พิการ เรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ มีความห่วงใย ซึ่งวันนี้ตนจึงมารับเรื่องของทางชมรมพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ซึ่งมีการไปร้องเรียนมแล้วหลายหน่วยงาน และพาพี่น้องผู้พิการจาก จ.กาฬสินธุ์ 600 ก.ม.เข้ากรุงเทพฯ และตอนนี้มาถึงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  ตนมาขอเจรจาพูดคุยเพื่อตกลงในการดูแลก้ำไขปัญหาให้กับผู้พิการ เพราะไม่อยากให้ผู้พิการต้องเดินไกลด้วยเท้าไปยังกรุงเทพฯหรือทำเนียบรัฐบาล เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเรื่องสุขภาพร่างกาย มีผลกระทบทางร่างกาย เกิดเจ็บป่วยไม่สบาย 

ส่วนการพูดคุยรายละเอียดหรือเงื่อนไขต่างๆเราจะนัดทางแกนนำชมรมหรือผู้นำผู้พิการไปพูดคุยกันที่ทำเนียบรัฐบาล ตนในฐานะได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนดูแลเรื่องการร้องเรียน การร้องทุกข์ เครือข่ายมวลชน ตนจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องและให้ความเป็นธรรมต่อชมรมผู้พิการ 

ส่วนมาตรการเด็ดขาดเอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้น คิดว่าแน่นอนที่สุดเราต้องหลักฐานดูข้อมูลข้อเท็จจริง หรือการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าเป็นไปตามที่ชมรมฯร้องเรียนมา มั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ และรัฐบาลชุดปัจจุบัน แม้แต่รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงที่เกี่ยวข้องไม่ไว้หน้าหรือปล่อยไว้แน่นอน ถ้าพบข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนฝ่ายใดก็แล้วแต่ที่ทำหน้าที่บกพร่องหรือทุจริตเราต้องดำเนินการกฎหมายอย่างเด็ดขาด ตนมั่นใจว่ารัฐบาลเอาจริงเอาจังกับการทุจริตคอร์รัปชันแน่นอน 

สำหรับเรื่องจะขยายการตรวจสอบและตั้งกรรมการตรวจสอบนั้น ตนทราบว่าทางชมรมเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการฯได้ยื่นหนังสือไปหลายหน่วยงานแล้วเราก็จะมาดูว่าถ้าหลักฐานข้อมูลข้อเท็จจริงน่าเชื่อถือได้และมีน้ำหนักเราก็จะสามารถดำเนินการตั้งคณะกรรมการ โดยตนจะนำเรียนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีเพื่อตั้งคณะกรรมการส่วนกลางขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง มีทั้งตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีอาจจะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีเข้ามาดูแล โดยคณะกรรมการชุดนี้ถือว่ากลางจริงๆ สามารถที่จะเรียกหน่วยงานเอาข้อมูลมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ปรากฎให้ได้ เราจะต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน ไม่ใช่เฉพาะรายบุคคลหรือรายคน แต่จะขยายไปให้ครบถ้วน มีผลกระทบถึงใครอย่างไร และมีการอ้างสิทธิผู้พิการที่ไหนอย่างไรบ้าง ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน โดยคณะกรรมการส่วนกลางจะมาจากหลายภาคส่วน ตัวแทนภาคประชาชนด้วย ส่วนระยะเวลาก็อยู่ที่ข้อมูลและจำนวนว่ามีมากมีน้อยอย่างไร   

 นางฐานนิดา อนุอัน อายุ 47 ปี ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนอยากจะฝากถึงนายกรัฐมนตรี ตอนนี้คนพิการได้รับผลกระทบจากการโกงเงินคนพิการทั่วประเทศ ถ้านายกรัฐมนตรีจัดการเรื่องนี้ได้เงินจะเข้าประเทศ เข้าแผ่นดินไม่รู้กี่พันล้าน ฉะนั้นนายกฯท่านต้องจัดการแล้ว ข้าราชการไม่ดีก็เอาออกไป ที่เป็นปัญหาที่เรายื่นหนังสือเป็นปีๆก็เพราะข้าราชการช่วยกันอยู่ตอนนี้ พวกเรารู้ มันถึงไม่ไปไหน คนพิการต้องอยู่เป็นเบี้ยล่างของเขา ต้องโดนเข้ากินอยู่อย่างนี้ มันไม่ยุติธรรม ยิ่งประชาชนคนพิการต้องมาโดนอย่างนี้ มันไม่ถูกต้องแล้ว ข้าราชการชั่วๆเอาออกเลย เอกสารหลักฐานข้อมูลอยู่กับอาจารย์ปรีดาทั้งหมด ข้อมูลทั้งหมดสาวไปถึงใครบ้างมีหมด 

"มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่มันเป็นเรื่องใหญ่มาก ทั่วประเทศ ทุกจังหวัด เรามีที่โคราชมีคนพิการร้องเรียนกว่า 200 คนที่โดนแบบนี้ คนที่โกงของคนพิการไปเขากินดีอยู่ดี แต่คนพิการข้าวจะกรอกหม้อก็ไม่มี ลำบากยากแค้นแล้วยิ่งลำบากซ้ำไปใหญ่ ยืนยันว่าจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตอนนี้หนังสือ 70 กว่าฉบับที่พวกเรายืนทุกหน่วยงาน ให้เกียรติกรมการปกครองทุกอย่าง ทำตามกระบวนการทุกอย่างปีกว่าไม่มีอะไรคืบหน้าเลย มิหนำซ้ำคนที่ออกมาร้องเรียนต้องมีคดีติดตัวนี่มันหมายความว่าอะไร ถ้าข้าราชการชั่วๆยังทำงานอยู่แบบนี้ คนพิการฟื้นไม่ได้ ท่านต้องจัดการเอาจริงเอาจังแล้ว ที่ออกมาเคลื่อนไหวมันเป็นเรื่องจริง"ฐานนิดา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"