เผลอใช้ชื่อเดิม


เพิ่มเพื่อน    

      ต่อไปนี้คงต้องเรียก "ดร.เสกสกล" กันแล้ว สำหรับ "แรมโบ้" สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ก่อนหน้านี้มีเรื่องน่ายินดี  เพราะเรียนจบปริญญาเอกได้เป็นดอกเตอร์ ล่าสุดได้ฤกษ์ดี เปลี่ยนชื่อจาก "สุภรณ์" เป็น "เสกสกล" ไปเรียบร้อย เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา 

            ซึ่งเจ้าตัวปลื้มปริ่มกับชื่อนี้เอามากๆ เพราะความหมายดี หมายถึง "ผู้บันดาลให้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์มั่นคง" ทำให้มีความสุข มีพลัง ทำงานราบรื่น หลังจากก่อนหน้านี้รู้สึกชีวิตที่ผ่านมาทำอะไรก็เหมือนสะดุดตลอด หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดที่พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่นับถือ จึงตั้งชื่อให้ใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล 

            โดยวันแรกที่เปลี่ยนชื่อ แรมโบ้ ยังไม่ทันบอกใคร เพราะยุ่งๆ กับงาน และต้องส่งเรื่องแจ้งเปลี่ยนชื่อในธุรกรรมต่างๆ อีกหลายอย่าง รวมถึงแจ้งเปลี่ยนชื่อบัตรประจำตัวของทำเนียบฯ ด้วย

            แต่ทว่าข่าวไปไวยิ่งกว่าจรวด ถึงหู ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ทำให้ ลุงตู่ ถามคนรอบข้างว่า 

            "รู้หรือยังแรมโบ้เปลี่ยนชื่อแล้ว ชื่ออะไรเสกๆ" ซึ่งตอนนั้นทุกคนงงๆ เพราะยังไม่มีใครรู้ ก่อนที่สักพักจะถึงบางอ้อเมื่อเห็นข่าว 

            แถมวันถัดมา ลุงตู่ ยังประเดิมติดบัตรประจำตัวชื่อใหม่ เสกสกล ให้ด้วย พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการทำงาน  รวมถึงมีผู้ใหญ่อีกหลายคนที่ส่งกำลังใจให้ในการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ เรียกว่าเฮงๆ รับชื่อใหม่จริงๆ

            และถึงแม้จะได้ชื่อใหม่แบบปังๆ แล้ว แต่ทว่าใช้ชื่อ สุภรณ์ มาตลอดชีวิต และเป็นชื่อเดิมที่คุณพ่อตั้งให้ เรียกว่าใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่เด็กจนโต ช่วงนี้เจ้าตัวเลยยังติดๆ กับชื่อเดิมอยู่  

            ล่าสุดส่งข่าวให้นักข่าว พิมพ์มาตอนแรกใช้ชื่อ เสกสกล แต่ลงท้ายกลายเป็นชื่อ สุภรณ์ ซะงั้น เลยโดนแซวขำๆ เจ้าตัวก็อารมณ์ดีและรีบแก้ไขข่าวให้แบบด่วนๆ 

            เจ้าตัวบอกหลังมีชื่อใหม่ว่า "จะยังคงยึดมั่นในคุณงามความดี คิดดีทำดี ปฏิบัติอยู่ในศีลธรรม ทุ่มเททำงานเพื่อรักษาผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ  ประชาชน และจะช่วยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานเพื่อบ้านเมือง" 

            แหม...ตอนนี้ใครๆ ก็เรียก "ดร.เสกสกล" กันหมดแล้ว  ว่าแต่ตัวเองก็อย่าเผลอเขียนชื่อ "สุภรณ์" อีกล่ะ ฮ่าๆๆ.

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"