'ธนาธร'แจงยิบปมร้อน'จ้างล็อบบี้ยิสต์'โยงม็อบประท้วง'บิ๊กตู่'ที่สหรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 ก.ย.62 -  ที่ลานวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจ.ปัตตานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะตรวจสอบกรณีพรรคอนาคตใหม่ จ้างล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐอเมริกา เกี่ยวข้องกับม็อบต่อต้านนายกฯ หรือไม่  ว่า หากเขาขอความร่วมมือให้ไปให้ข้อมูล ตนพร้อม แต่พล.อ.ประวิตร จะกล้าเจอหรือไม่ ถ้ากล้าตนก็พร้อม แต่เรื่องที่เราจ้างที่ปรึกษาในอเมริกา เป็นเรื่องเกี่ยวกับกรณีที่ตนเดินทางไปสหรัฐฯ ช่วงเดือนก.ค. ที่ไปพบปะองค์กรต่างๆ เขาก็ช่วยติดต่อประสานงานให้เรา เมื่อจบตรงนั้นแล้วก็ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้ใช้งานอะไรอีก

“เรื่องที่บอกว่าเราอยู่เบื้องหลังม็อบประท้วงนายกฯ เป็นคนละเรื่องไม่เกี่ยวกัน และมองว่าการที่หน่วยงานภาครัฐออกมาพูดลักษณะนี้ เพราะต้องการทำลายความชอบธรรมของผม เพราะฝ่ายคสช.ที่สืบทอดอำนาจมองเห็นพวกเราที่เรียกร้องประชาธิปไตย ความเท่าเทียม เป็นศัตรูของเขา เขาจึงมุ่งหวังทำลายพวกเรา และเรื่องนี้ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เพราะเราทำการเมืองอย่างโปร่งใส พร้อมถูกตรวจสอบไม่มีวาระอะไรแอบแฝง เราไม่ต้องการผลประโยชน์ เพียงแต่เรียกร้องความเสมอภาค ประชาธิปไตย เราจะเรียกร้องและต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มา ไม่มีประเด็นต้องการทำลายชาติ เรามีแต่ความปรารถนาดี”นายธนาธร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"