บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ข่าวมงคลสำหรับคนไทยทั้งชาติ "ประธานาธิบดี สี  จิ้นผิง ของจีน" ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เครื่องอิสริยาภรณ์ รัฐมิตราภรณ์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Friendship Medal) แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีซึ่งจัดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 29 กันยายน ณ มหาศาลาประชาชน นครปักกิ่ง ในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ...๐ 

      เครื่องอิสริยาภรณ์ รัฐมิตราภรณ์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นเครื่องอิสริยาภรณ์ระดับสูงสุดสำหรับชาวต่างชาติ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง ชื่นชมบุคคลตัวอย่างที่มีคุณูปการสำคัญต่อการส่งเสริมและเผยแพร่จิตวิญญาณแห่งชนชาติจีนและยุคสมัยปัจจุบัน มีการถ่ายทอดสดพิธีการดังกล่าวไปทั่วประเทศทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ ...๐

       "ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง" (ซินแสเข่ง) ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ฟันเฟิร์มดวง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เจ้าของพรรคอนาคตใหม่  ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มีสภาพ "ดวงแตก" เฉพาะช่วงเดือนธันวาคม 2562 และมกราคม 2563 จากที่ได้ก่อปัญหาวิบากกรรมเพิ่มให้เดือดเนื้อร้อนใจ และสร้างสถานการณ์ความขัดแย้งเหมือนประจานประเทศไทยให้โลกรู้ หรือเป็นการสร้างเรื่องยุแหย่ เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องจากความคิดที่เบียดเบียนตัวเองให้เกิดเดือดเนื้อร้อนใจจนก่อให้เกิดปัญหาและความเสียหายของประเทศ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาลของประเทศไทย ...๐

      "ซินแสเข่ง" บอกว่า ปีนี้ดวงชะตาของ "ธนาธร" ยังไม่ถึงเวลาที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำ ก้าวในเวลาที่ผิดจังหวะ ดิ้นรนให้ตายก็ไม่มีทางสำเร็จ สู้ประคองชีวิตบนเส้นทางปูพื้นฐานการเมืองของตนเองไปก่อนที่จะถึงโอกาสในปี 2565 หากยังคิดดิ้นรนในปีนี้ "ธนาธร" จะพบกับเวรกรรมที่ก่อไม่สิ้นสุด ถึงแม้นจะมีเงินรวยล้นฟ้าก็หาความสุขไม่ได้ อย่าทำตัวเอง....นั่นคือคำทำนาย เชื่อหรือไม่??? ...๐

      ลึกแต่ไม่ลับกับสื่อที่อยู่ในเหตุการณ์ม็อบต่างด้าวอเมริกันอ้างเป็นคนไทยยืนประท้วง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่หน้าสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก วีโอเอไทยรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงถูกแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละราวๆ ๑๐ คน ถือป้ายประท้วงในภาษาอังกฤษ เนื้อหาต่อต้านการรัฐประหาร เรียกร้องการเลือกตั้งที่เป็นธรรม เรียกร้องประชาธิปไตยในไทย เมื่อเดินไปถามกลุ่มผู้ถือป้ายว่ามาจากที่ไหน มีบางคนตอบว่ามาจาก เปอร์โตริโก ส่วนนอกเหนือจากนั้นไม่ยอมตอบคำถามใด นอกจากนี้ยังสังเกตว่ามีชายผิวขาวอีก 2 คน ที่คอยสั่งการกลุ่มคนถือป้ายและบันทึกภาพเกือบตลอดเวลา หมายความว่ามีการทำงานอย่างเป็นระบบ คือมีคนพามา มีคนถ่ายคลิปเพื่อนำไปเป็นผลงาน ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่า นี่คือ "ม็อบรับจ้าง" แต่จะจ้างโดยใครก็พอมีคำตอบให้เห็นแล้ว ...๐

      เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที 29 กันยายน–7 ตุลาคม "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เชิญชวนประชาชนร่วมรักษาศีล เจริญภาวนา ดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม มีความบริสุทธิ์สะอาด งดงามทั้งกาย วาจา ใจ "ชำระร่างกายและจิตใจด้วยการกินเจ ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า ช่วยกันรักษาคุณภาพสินค้า ทั้งผัก ผลไม้ และอาหารปรุงสำเร็จ ให้ราคาเป็นตามกลไกตลาดตามปกติ อย่าขึ้นราคาในช่วงดังกล่าว และขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง” ถ้าให้ดีรัฐมนตรีทั้งคณะน่าจะกินเจ ร่วมรักษาศีล ชำระร่างกายและจิตใจ รับประกันได้ว่า ข่าวฉาวด้านลบ น่าจะหมดไปอย่างสิ้นเชิง...หรือว่าไม่จริง ...๐

      ปิดท้าย "ชิมช้อปใช้” แต่ไม่ชิลตอนลงทะเบียน เพราะประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก หลายคนกลายเป็นนกฮูกกดเป็นร้อยๆ ครั้งก็ลงทะเบียนไม่ได้ แต่อย่าเพิ่งถอดใจเพราะกำลังมีข่าวดี "ชาญกฤช เดชวิทักษ์" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า จะนำเสียงสนับสนุนจากร้านค้าและประชาชนให้มี “ชิมช้อปใช้” เฟสสอง ไปบอก "อุตตม สาวนายน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้พิจารณาต่อไป ...๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"