ฝันโดมิโนล้มรัฐบาล ฝ่ายค้านจุดพลุซ่อมนครปฐม ปชป.มึนพรรคร่วมชงชื่อแข่ง


เพิ่มเพื่อน    


    กกต.นครปฐมจัดเตรียมสถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 ที่ว่าการ อ.สามพราน 30 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ "ธนาธร"  ลุยพื้นที่วันเดียว 6 จุด ฟุ้งฝ่าย ปชต.ชนะเลือกตั้งซ่อมที่แรกนครปฐมจะเกิดโดมิโนเปลี่ยนขั้วรัฐบาล โฆษกเพื่อไทยโว พปชร.พ่ายเลือกซ่อมมีผลถึงเปลี่ยนดุลการเมืองในสภาและเปลี่ยนตัวนายกฯ จี้ กกต.จัดเลือกตั้งสุจริต แกนนำ ปชป.ยันส่ง "สุรชัย" ลงชิงเก้าอี้ เผยคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผู้สมัครพรรคเดียว แต่ " เผดิมชัย" ไม่ยอม ลั่นโดยมารยาทควรให้พรรคอันดับสองส่ง ขณะที่ "วราวุธ" โยนให้ ปชป.คุยกับเผดิมชัยเอาเอง
    เมื่อวันอาทิตย์ น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดรับสมัครการเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขต 5 แทนตำแหน่งที่ว่างว่า สำนักงาน กกต.นครปฐม ร่วมกับคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จัดเตรียมสถานที่รับสมัครที่อาคารหอประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอสามพราน  อ.สามพราน จ.นครปฐม และได้ซักซ้อมเจ้าหน้าที่รับสมัคร เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมหน้าที่ของแต่ละฝ่ายว่าต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ในวันรับสมัครเกิดความเรียบร้อย อาคารหอประชุมที่เป็นสถานที่รับสมัครพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถรองรับผู้สมัครและกองเชียร์ได้จำนวนพอสมควร รวมทั้งบริเวณรอบนอกจะมีสถานที่ไว้รองรับกองเชียร์ที่เดินทางมากับผู้สมัครเช่นเดียวกัน   
    "การเปิดรับสมัครแทนตำแหน่งที่ว่างคาดว่าจะมีทั้งผู้สมัครคนเดิมและคนใหม่ โดยสำนักงานได้จัดเตรียมแจกกฎหมายและระเบียบต่างๆ ที่ผู้สมัครต้องรู้ รวมทั้งข้อห้าม ข้อควรระวังต่างๆ ที่ต้องรับทราบไว้ เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมาย ที่อาจถูกร้องเรียนในภายหลังได้" น.ส.บุญเรือนกล่าว 
    นายสานุ วงษ์ละคร ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครปฐม ได้ออกประกาศกำหนดสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 นครปฐม เปิดรับสมัครจันทร์ที่ 30 กันยายน ถึงศุกร์ที่ 4 ตุลาคม ที่หอประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอสามพราน เป็นสถานที่รับสมัคร 
    วันเดียวกัน ที่ อ.สามพราน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อม ส.ส.พรรคจำนวนมาก เดินทางพบปะประชาชนที่ตลาดเช้าวัดโรมัน เพื่อช่วยนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค อนค.เขต 5 หาเสียง โดยได้รับการต้อนรับจากชาวสามพรานเป็นอย่างดี ประชาชนจำนวนมากต่างเข้ามาขอถ่ายรูปพร้อมทั้งให้กำลังใจ ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันพรรคอนค.มีกำหนดการหาเสียงในหลายพื้นที่ ได้แก่ ตลาดสดสามพราน หมู่บ้านเอื้ออาทรไร่ขิง ตลาดธันยา ตลาดสมภพ และปิดท้ายที่เวทีปราศรัยตลาดพันล้าน อ้อมใหญ่ 
    นายธนาธรกล่าวว่า วันนี้มาขอการสนับสนุนให้กับนายไพรัฏฐโชติก์ ทั้งนี้ การเลือกตั้งซ่อมจะเกิดขึ้นอีกหลายจุดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จ.นครปฐม สมุทรปราการ กำแพงเพชร และอาจจะมี จ.นครราชสีมา อีก 2 เขต ซึ่งถ้าพรรคฝ่ายค้านชนะทุกเขต จะเปลี่ยนขึ้นรัฐบาลได้กลางสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นพ่อแม่พี่น้องที่ไม่พอใจกับรัฐบาลชุดนี้ ถ้าท่านไม่อยากอยู่ในสังคมแบบนี้ ต้องเลือกพรรคอนาคตใหม่ เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย เลือกตั้งซ่อมนครปฐมที่แรก หากฝ่ายประชาธิปไตยชนะจะเกิดเหตุการณ์โดมิโนขึ้น มั่นใจว่าเลือกตั้งซ่อมที่ไหนก็ตาม ฝ่ายประชาธิปไตยก็จะชนะ ถ้าเลือกตั้งซ่อมที่แรกคือ อ.สามพราน จ.นครปฐม แห่งนี้เราชนะ
    "ผมมีความมั่นใจมาก เพราะขณะนี้พี่น้องประชาชนมีแต่ความเดือดเนื้อร้อนใจ และต้องการการแก้ไข ทำให้พวกเขาต้องการการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าชาวสามพรานจะเปล่งเสียงดังๆ บอกว่าพอแล้วกับการเมืองที่สืบทอดอำนาจ การปกครองที่ไม่เห็นหัวประชาชน และไม่ต้องการการเมืองแบบเดิม ประชาชนไม่ได้โง่ เขารู้และเข้าใจว่าทำไมจึงได้นายกฯ ที่เขาไม่ได้เลือก และพวกเขาจะตัดสินใจในการเลือกตั้งซ่อม” นายธนาธรกล่าว
ฝ่าย ปชต.ชนะเกิดโดมิโน
    ผู้สื่อข่าวถามถึงกลยุทธ์ในการหาเสียงครั้งนี้ นายธนาธรกล่าวว่า ยังคงเหมือนเดิม คือทำงานด้วยความจริงใจ ลงพื้นที่พบปะประชาชน สร้างการเมืองที่ไม่ซื้อเสียง โดยไม่ว่าจะเป็นพื้นที่นครปฐมหรือพื้นที่เลือกตั้งซ่อมในจังหวัดอื่น พรรคอนาคตใหม่จะคุยกับประชาชนด้วยอุดมการณ์และนโยบาย ขณะที่การหาเสียงในโซเชียลมีเดียจะยังคงเดินหน้าต่อไป ยอมรับว่ามีความกังวลว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์น้อย จึงขอเชิญชวนชาวสามพรานให้ออกมาใช้สิทธิ์ หากที่นี่ส่งเสียงออกมาดังๆ เราเชื่อว่าจะเป็นโดมิโนได้
      เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) หลีกทางให้พรรค อนค. ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่นี้ นายธนาธรกล่าวว่า ตนไม่ทราบเหตุผล เพราะเป็นการตัดสินใจของพรรคการเมืองอื่น จึงไม่ขอก้าวก่ายหรือวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ส่วนที่การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีผู้สมัครเพียง 2 คน คือจากพรรค อนค.ที่เป็นฝ่ายค้าน และจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เป็นฝ่ายรัฐบาล เชื่อว่าผลคะแนนที่ออกมาจะชี้วัดถึงการลงคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นคำพิพากษาของประชาชนต่อพรรคที่ตระบัดสัตย์     
       นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม เขต 5 สมุทรปราการ และเขต 2 กำแพงเพชร ว่าประชาชนทราบในข้อจำกัดของการเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำของ พล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างดี ผลการเลือกตั้งที่ออกมาต้องถูกนำไปวิเคราะห์อย่างละเอียดว่าคะแนนนิยมของทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างมีนัยสำคัญอย่างไร เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับผลการเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 หนึ่งเสียงของประชาชนในการเลือกตั้งซ่อมจะเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ เปลี่ยนแปลงดุลการเมืองในสภา ถ้าพรรคร่วมฝ่ายค้านสามารถรักษาที่นั่งที่เขต 5 นครปฐมไว้ได้ และชิงอีก 2 ที่นั่งของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาได้ ดุลการเมืองจะเปลี่ยน รวมถึงโอกาสในการเปลี่ยนตัวนายกฯ สามารถทำได้ทันที คำถามว่าระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์กับรัฐธรรมนูญ สิ่งใดสร้างปัญหาให้กับประเทศมากกว่ากัน ประชาชนกำลังจะให้คำตอบ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้
    "กกต.ต้องเข้าไปดูการหาเสียงทั้งทางตรงและทางอ้อม ว่าฝ่ายรัฐบาลที่กุมอำนาจรัฐอยู่ได้เปรียบหรือไม่ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ที่ออกมาระหว่างนี้ ถือเป็นการช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของพรรครัฐบาลหรือไม่ การเลือกตั้งซ่อมที่กำลังจะเกิดขึ้นจะมีผลต่อการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ บางพรรคอาจมีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้นหรือลดลง เป็นช่องทางที่จะสะท้อนคะแนนนิยมของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะมีผลต่ออายุของรัฐบาลประยุทธ์โดยตรง ดังนั้น กกต.ต้องบริหารจัดการให้เป็นการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม" นายอนุสรณ์กล่าว 
    นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และในฐานะนายทะเบียน พรรค พปชร. กล่าวถึงกระแสข่าว พปชร.ตัดสินใจไม่ส่งคนของพรรคลงลงแข่งขันเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขต 5 ว่าเป็นความจริง พรรค พปชร.ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง โดยให้เป็นพรรค ปชป.ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง เพราะเขาได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 และไม่ใช่เป็นการฮั้วกัน แต่เราต้องดูความพร้อมว่าตรงไหนควรส่งคนลงแข่ง และจะเป็นผลดีมากกว่า เพราะว่าเวลานี้เป็นเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลต้องมาดูแลกันไป ฝ่ายค้านเองก็เลือกว่าจะส่งใครลงเหมือนกัน จึงดูความเหมาะสมมากกว่า ส่วนที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งนั้น เพราะเคยเป็นเจ้าของพื้นที่หลายสมัยนั้น ตรงนี้ตนคงไปตอบแทนไม่ได้ ต้องเป็นเรื่องผู้ที่เกี่ยวข้อง ปชป.และ ชทพ.ไปคุยกันเอง
    นายวิเชียรกล่าวว่า การเลือกตั้งเขต 7 จ.ขอนแก่น แทนนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรค พท. ที่ถูกศาลจังหวัดขอนแก่นตัดสินประหารชีวิต แม้ยังไม่ชัดเจนเรื่องสถานภาพว่าจะหลุดจากการเป็น ส.ส.หรือไม่ พรรค พปชร.ได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว โดยเฉพาะขอนแก่น เรามาเป็นอันดับ 2 แพ้นิดเดียว และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ถือว่ามีฐานเสียงดี มีหลายคนช่วยทำงานในพื้นที่ ส่วนเขต 5 จ.สมุทรปราการ ที่ กกต.แจกใบเหลืองให้กับนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือกนั้น ไม่ต้องห่วงเลย เพราะเป็นคนของ พปชร.อยู่แล้ว ทั้ง 2 จังหวัดพรรคลุยเต็มที่อยู่แล้ว
ปชป.ยกมารยาทอัดชทพ.
    นายสุรชัย อนุตธโต ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งว่า ในวันที่ 30 ก.ย. แกนนำพรรค ได้แก่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม และบรรดาอดีตผู้สมัคร จ.นครปฐม ของพรรค จะมาให้กำลังใจและช่วยลงพื้นที่หาเสียงให้กับตน ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอสามพราน จนกระทั่งกระบวนการการรับสมัครเสร็จสิ้น
    นายสุรชัยกล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองหนึ่งลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยอ้างศักดิ์ศรีของความเป็นตระกูลการเมืองใหญ่ในจังหวัดว่า ทางพรรคอนาคตใหม่ก็ได้สิทธิ์ที่จะลงสมัคร ก็เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ส่วนตนก็ได้สิทธิ์ตามสมควรเพราะมาเป็นอันดับสอง ดังนั้นหากจะมีพรรคการเมืองอื่นที่ลงสมัครนั้นก็ไม่ได้ขัดข้อง แต่ว่าในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ตนก็ยังงงอยู่ว่าจะมาแข่งขันกันเองเพื่ออะไร เพราะการอ้างสิทธิ์ว่าตัวเองเป็นบ้านใหญ่นั้น ตนมองว่าในเวลานี้ไม่น่าจะใช่ เนื่องจากทุกอย่างก็สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ แต่ตนก็ย้ำว่าไม่ขัดข้องหากจะลงสมัครจริงๆ
    "การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลหรือเปลี่ยนตัวนายกฯ ได้ แต่เป็นการเลือกคนที่จะมาทำงานให้กับพื้นที่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดมากกว่า ผมถือว่าเป็นความโชคดี เพราะพรรคที่สังกัดอยู่กับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งมีโอกาสดึงงบประมาณเข้ามาพัฒนาพื้นที่ได้มากกว่า รวมทั้งรัฐมนตรีของพรรคทุกคนก็ทำงานเกี่ยวข้องกับพื้นที่โดยตรง โดยเฉพาะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ซึ่งทำนโยบายให้เกิดประโยชน์กับชาวบ้านในพื้นที่ ดังนั้นหากชาวบ้านเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพและความมั่นคงมากขึ้น เพื่อให้สามารถเดินหน้าทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และก็สามารถทำนโยบายดีๆ ให้กับประชาชนต่อไป อีกทั้งสามารถประคับประคองเสียงรัฐบาลได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปหางูเห่ามาเพิ่ม" นายสุรชัยกล่าว
    ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ กล่าวว่า ทราบว่านายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และพรรคชาติไทยพัฒนาจัดการปัญหาภายในไม่ได้ สำหรับพรรค ปชป.ส่งผู้สมัครแน่นอน และก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายของพรรคร่วมรัฐบาลว่า จะส่งผู้สมัครเพียงพรรคเดียว แต่เมื่อนายเผดิมชัยไม่ยอม ก็ทำให้ความพยายามที่พูดคุยกันก่อนหน้านี้ยังไม่จบ เข้าใจว่านายเผดิมชัยเป็นคนเก่าในพื้นที่ และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส. แต่ในแง่มารยาททางการเมือง ถ้าคำนึงถึงผลเลือกตั้งจริงๆ พรรคการเมืองคะแนนลำดับ 2 ควรจะได้เป็นผู้ส่งรับสมัครเลือกตั้ง ถือเป็นหลักที่ปฏิบัติมานาน แม้ไม่มีกฎหมายบังคับ
      "พรรคประชาธิปัตย์มีความมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะทำเต็มที่ ผู้สมัครก็มีความเข้มแข็งในพื้นที่ ทำงานมาต่อเนื่อง พรรคประชาธิปัตย์กำลังขับเคลื่อนนโยบายที่เคยหาเสียงไว้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการประกันรายได้สินค้าเกษตร เชื่อว่าประชาชนจะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์" นายสาธิตกล่าว  
      นายอลงกรณ์ พลบุตร กล่าวว่า พรรค ปชป.มีนโยบายหาเสียงเลือกตั้งยึดหลักสุจริต เป็นธรรม เคารพกฎหมายโดยเคร่งครัด มุ่งเสนอผลงานและนโยบาย ไม่โจมตีใส่ร้ายใคร และห้ามซื้อสิทธิ์ขายเสียงโดยเด็ดขาด เพื่อเป็นแบบอย่างของการเมืองสร้างสรรค์ยุคใหม่ สำหรับรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 ท่าน รวมทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะช่วยหาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้น และจะไม่มีการใช้อำนาจรัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งครั้งนี้
ปชป.คุยกับ"เผดิมชัย"เอาเอง
    เมื่อถามถึงกรณีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันจะส่งนายเผดิมชัยลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเช่นกัน จะเป็นการตัดคะแนนกลุ่มสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอลงกรณ์กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เสมือนการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้าน คือพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ดังนั้นถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมีผู้สมัครมากกว่า 1 คน ย่อมกระทบต่อผลการเลือกตั้งแน่นอน ซึ่งตามกติกาที่ถือปฏิบัติกันมาช้านาน จะส่งผู้สมัครเป็นตัวแทนกลุ่มเพียงคนเดียวที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งหลังสุด ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้พูดคุยกับท่านหัวหน้าพรรค ชทพ.บ้างแล้ว ก็หวังว่าถ้าตกลงตามกติกาพรรคร่วมรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี
    ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 5 ว่า วันที่ 30 ก.ย. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชทพ. จะไปพร้อมกับนายเผดิมชัยในการสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนพรรค ปชป.ไม่เคยส่งใครมาพูดคุยเพื่อให้หลีกทางในการส่งผู้สมัคร มีเพียงการหารือเรื่องการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเท่านั้น เป็นการพูดคุยกันทั่วไป ไม่ใช่การคุยแบบเป็นกิจจะลักษณะ แต่หากพรรค ปชป.ต้องการพูดคุย คงต้องไปคุยกับนายเผดิมชัยเอง และการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเผดิมชัยก็เป็นผู้สมัคร  
    “นายเผดิมชัยเป็นผู้ใหญ่ใน จ.นครปฐม การจะไม่ให้คนในตระกูลสะสมทรัพย์ลง ก็ต้องให้เกียรติกันด้วย พรรค ปชป.จะมาบอกว่าได้คะแนนมากกว่าในการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่การทำงานมากว่า 30 ปี จะไม่นับกันเลยหรือ ในทางการเมืองเกิดความผิดพลาดกันได้ จะเอาความผิดพลาดครั้งเดียวมาตัดสินคงไม่ได้ ตระกูลสะสมทรัพย์ทำงานในนครปฐมมากี่สิบปี 30-40 ปี ผิดพลาดครั้งเดียวจะไม่ให้ลงก็คงทำไม่ได้” นายวราวุธกล่าว 
    ส่วนนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าวถึงการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 นครปฐม ว่าโดยความเห็นส่วนตัวคงไม่ส่งคนของพรรคชพน.ลงแข่งขันด้วย ปล่อยให้เขาว่ากันไป ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่ไปส่งใครลงแข่งไปตัดคะแนนพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน และการเลือกตั้งครั้งที่แล้วพรรค ชพน.ก็ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในเขตนี้ 
    นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่เขต 5 ว่า หลังจากที่พรรคได้มีการดำเนินการหยั่งเสียงเพื่อคัดเลือกผู้สมัครเบื้องต้น ปรากฏว่าสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ได้ลงคะแนนเลือก น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง นักธุรกิจและคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในพื้นที่เป็นผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้  น.ส.ปริมปรางค์เป็นบุคลากรของพรรคที่มีคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของคนในพื้นที่ รวมทั้งมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง ที่ต้องการคนรุ่นใหม่มาช่วยปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ด้วยแนวทางฝ่ายค้านอิสระ ตามที่พรรคได้พยายามวางแนวทางเอาไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"