'ธนาธร'บอก'นวมทอง ไพรวัลย์'ชายที่ผมเคารพนับถือด้วยหัวใจ


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจาก:เพจพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party

30 ก.ย.62-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) โพสต์เฟซบุ๊ก "Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ระบุ "นวมทอง ไพรวัลย์" ชายที่ผมเคารพนับถือด้วยหัวใจ พร้อมทั้งแชร์เพจ พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party ที่เขียนถึง 30 กันยายน 2549 : ยามเช้า 11 วัน หลังการรัฐประหารครั้งที่ 12 ของประเทศไทย 

เพจพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party ระบุว่า ด้วยความกล้าหาญที่ไม่อาจเปรียบเทียบได้ ชายวัย 60 ปี ขับรถแท็กซี่ โตโยต้า โคโรลล่า สีม่วง รอบคันรถเปรอะเปื้อนไปด้วยสีสเปรย์ที่พ่นข้อความต่อต้านการรัฐประหาร พุ่งเข้าชนรถถัง M41A2 Walker Bulldog ป้ายทะเบียนตรากงจักร 71116 ของกองทัพคณะรัฐประหาร หวังที่จะสละชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของตนเอง เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญยึดอำนาจจากประชาชน ชายคนดังกล่าวอาการสาหัส แต่ยังไม่ถึงกับชีวิต

บ่ายวันถัดมา รองโฆษกคณะรัฐประหารออกให้สัมภาษณ์สื่อดูแคลนถึงกรณีดังกล่าวว่า “ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้”

 31 ตุลาคม 2549 : ยามวิกาล  19 วันหลังออกจากโรงพยาบาล พบร่างไร้วิญญาณของชายคนเดิมแขวนอยู่ใต้สะพานลอย ครั้งนี้ จดหมายลาตายในกระเป๋าเสื้อเขียนไว้ชัดเพื่อพิสูจน์ให้สาธารณชนทราบว่า ไม่ว่าในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตภายภาคหน้า จะยังมีผู้คนที่ยอมแลกชีวิตอันมีค่าของตน เพื่อรักษาไว้ซึ่งคุณค่าแห่งอุดมการณ์

ชายคนนี้มีนามว่า “นวมทอง ไพรวัลย์” 22 พฤษภาคม 2557 : เวลากลางวัน  8 ปี หลังการตายของคุณ "ลุงนวมทอง" เกิดรัฐประหารครั้งที่ 13 ขึ้นในประเทศไทย นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"