ติเพื่อก่อ'คุณหญิงหน่อย'ชี้'ชิมช้อปใช้'เงินไหลเข้ากระเป๋าคนรวย


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62 - ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโครงการชิมช้อปใช้ ของรัฐบาลว่า หากเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือหมุนเวียนให้กับเศรษฐกิจฐานรากได้ก็เป็นเรื่องดีเพราะการแจกเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากถือเป็นเรื่องจำเป็นให้คนฐานรากมีกำลังซื้อถือเป็นเรื่องดี แต่จากการติดตามข่าวและจากการลงพื้นที่สำเพ็งและเยาวราชพบว่าร้านค้ารายย่อยไม่มีโอกาสที่จะได้รับผลดีจากมาตรการนี้ เมื่อร้านค้ารายย่อยซึ่งเป็นเศรษฐกิจฐานรากไม่ได้รับประโยชน์จากมาตรการนี้ ก็ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ เท่าที่เห็นเงินกลับไปที่ร้านสะดวกซื้อของเจ้าสัวก็กลับไปที่อีหรอบเดิมคือแจกเงินคนจนไปเข้ากระเป๋าคนรวย 

ขอย้ำว่ามาตรการแจกเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เราสนับสนุนแต่มาตรการที่รัฐบาลออกมาไม่ได้เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นประโยชน์ ดังนั้นขอให้รัฐบาลทบทวนและหามาตรการที่ชาญฉลาดที่เมื่อแจกเงินไปถึงมือคนจนแล้วจะกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเกิดกำลังซื้อได้จริงและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

“เราติเพื่อก่อและคิดว่ารัฐบาลและพล.อ. ประยุทธ์ น่าจะรู้มากกว่าเราด้วยซ้ำว่ามาตรการนี้ไม่ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแน่นอนรัฐบาลควรปรับปรุงแก้ไขและฝ่ายค้านจะทำหน้าที่เสนอแนะข้อมูลและข้อเท็จจริงที่เราได้ไปสัมผัสเพื่อให้รัฐบาลไปแก้ไขจริงๆแล้วพล.อ.ประยุทธ์ สามารถเสิร์ชกูเกิลดูเอาก็ได้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า โครงการชิมช้อปใช้นี้รัฐบาลเจตนาถึงการใช้จ่ายของประชาชนให้เพิ่มมากขึ้นโดยรัฐบาลตั้งต้นให้ที่ 1, 000 บาท แต่ในความเป็นจริงประชาชนไม่มีเงินที่จะออกไปใช้เงินดังกล่าว นอกจากนี้มาตรการที่ออกมาเป็นการใช้จ่ายเงินทางเดียวคือจ่ายแล้วจบไม่เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบจึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แทนที่รัฐบาลจะนำเงินไปกระตุ้นภาคการเกษตร ฯลฯ รัฐบาลคิดไม่เป็นและคิดไม่ถูก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"