เกาเหลาเลือกตั้งซ่อม'ลูกท็อป'ยันประชาธิปัตย์ไม่เคยมาเปิดโต๊ะคุย


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62-  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงการเคลียร์ใจกับทางพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังที่พรรค ชทพ. ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.นครปฐม ว่า  ตนยังรู้สึกดีกับทางพรรค ปชป. แต่ที่ผ่านมาทางพรรค ปชป.ยังไม่ได้มีการมาพูดคุยกันเป็นกิจจะลักษณะ หรือเปิดโต๊ะพูดคุย เท่าที่ผ่านมามีเพียงแค่การยืนคุยกับตนเพียงคนเดียวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งตนคงไม่สามารถพูดหรือตัดสินใจในนามพรรค ชทพ.ได้ และมองว่าผู้ใหญ่ของพรรค ปชป.ควรจะมานั่งคุยกับเรา 

แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง มีคำเรียกร้องจากประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.นครปฐม เนื่องจากคนในตระกูลสะสมทรัพย์ทำงานให้คนในพื้นที่มาเป็น 10 ปี ผ่านงานมามากมาย การจะเอาผลการเลือกตั้งเพียงแค่ครั้งเดียวมาชี้วัดถึงความผิดพลาดคงโหดร้ายเกินไปกับคนในจังหวัดนครปฐม เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจะเป็นบทเรียนให้กับผู้สมัคร โดยเฉพาะนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค และในครั้งนี้ที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมเชื่อว่าจะทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยการระดมสรรพกำลังทั้งหมดเพื่อให้ได้ชัยชนะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรค ปชป.ระบุว่า การที่พรรค ชทพ.ส่งผู้สมัครแข่ง ถือเป็นการเสียมารยาทของพรรคร่วมรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป พรรค ชทพ.ทำงานกันมานานแนวความคิดของแต่ละพรรคก็แตกต่างกัน ทางพรรค ปชป.มีความเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิที่แสดงความเห็นได้ แต่ส่วนตัวเมื่อยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ก็ทำงานตามปกติ

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม เรามีการแข่งขันในตอนเลือกตั้งใหญ่กันมาแล้ว มาครั้งนี้เมื่อมีคำเรียกร้องจากประชาชนที่อยากให้คนในตระกูลสะสมทรัพย์ลงสมัครนับหมื่นคน และเมื่อความต้องการเป็นเช่นนี้ คนในตระกูลสะสมทรัพย์ก็ต้องลงสมัครเพื่อมารับใช้พี่น้องประชาชนนครปฐม ตนมั่นใจว่าจะทวงคืนเก้าอี้ของตระกูลสะสมทรัพย์กลับมาได้ เพราะบทเรียนความผิดพลาดถือเป็นครูที่ดี เนื่องจากการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา มีหลายตัวแปรที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด และปัจจุบันนี้มองว่าคนในตระกูลสะสมทรัพย์คงเข้าใจการทำงานในพื้นที่มากขึ้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"