'ลอเรนโซ่' นำทีมโปรโมทท่องเที่ยว-วัฒนธรรมไทย


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลไทยกระตุ้นแฟนทั่วโลกเข้าชม "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019"  ด้วยการดึงยอดนักบิด ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสเปนจาก เรปโซล ฮอนด้า ควง คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พร้อมเจ้าบ้าน"ก้อง"สมเกียรติ จันทรา ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาฟอร์มยักษ์ใน กรุงเทพฯ ผ่านมุมมองของกีฬามอเตอร์สปอร์ตยอดนิยมอย่าง “โมโตจีพี” สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่

        เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา รัฐบาลไทย นำโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จับมือกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อโปรโมทการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

        การถ่ายทำดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวกรุงเทพฯ และแฟนความเร็วที่ทราบข่าวนั้นติดตามเป็นจำนวนมาก มีนักบิดระดับแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัยชาวสเปน ฮอร์เก ลอเรนโซ จาก เรปโซล ฮอนด้า และ คาล ครัทช์โลว นักบิดชาวอังกฤษจากแอลซีอาร์ ฮอนด้า เข้าร่วมถ่ายทำวีดีโอดังกล่าว โดยมีนักบิดชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นเจ้าภาพในการถ่ายทำครั้งนี้

        ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวถูกถ่ายทำโดยมีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ด้วยการถ่ายทอดผ่านมุมมองของการแข่งขันระดับโลกอย่าง “โมโตจีพี” ด้วย 3 นักบิดระดับโลกภายใต้แนวคิด “FROM ROAD TO ROOF” (จากท้องถนนสู่หลังคากรุงเทพฯ) อันบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย

        โดยมีการเดินเรื่องถ่ายทำบนถนนใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยนักบิดอย่าง ลอเรนโซ และ ครัทช์โลว ขึ้นบิดบนรถแข่งของพวกเขาอย่าง Honda RC213V เคียงข้างนักบิดดาวรุ่งชาวไทย สมเกียรติ                ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนสู่เมืองไทย ก่อนจะไปจบกันบนดาดฟ้าชั้น 78 ของคิง เพาเวอร์ มหานคร หนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย และแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

        ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัยชาวสเปน กล่าวว่า “ผมชอบบรรยากาศที่ไทยมากๆ ชอบมาเที่ยวเองด้วย ชอบสภาพอากาศที่ไทย และอะไรหลายๆอย่างที่ไทย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง ปีที่แล้วผมมีโอกาสลงในรอบซ้อม แต่ไม่ได้ลงแข่งขัน และในปีนี้ผมหวังจะทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด”

        ส่วน คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า เปิดเผยถึงความประทับใจในเมืองไทยว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับมาแข่งที่ไทยอีกครั้ง ปีที่แล้วมีโอกาสได้มาแข่งที่ไทยครั้งแรก ผลงานส่วนตัวก็ถือว่าน่าพอใจ ผมต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้การต้อนรับ ซึ่งมีการต้อนรับที่น่ารักและเป็นเอกลักษณ์มากๆ”

        ขณะที่ "ก้อง"สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยในฐานะเจ้าบ้านที่ดี กล่าวว่า “นี่คือความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าบ้านที่ดีที่จะได้ต้อนรับนักบิดโมโตจีพี นักบิดโมโตทู และนักบิดโมโตทรี ทุกคน รวมถึงการต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก ให้พวกเขาได้เห็นว่าประเทศของเรามีดีแค่ไหน ทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่งดงาม รวมถึงการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวไทย ซึ่งเต็มไปด้วยมิตรไมตรี ผมเชื่อว่าวีดีโอชิ้นนี้จะทำให้ทั่วโลกประทับใจในประเทศไทยอย่างมาก ส่วนตัวผมเองก็ขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ชาวไทยครับ”

        สำหรับ วีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านศึก “โมโตจีพี” ชิ้นดังกล่าว จะถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ของ MotoGP.com และสื่อมวลชนทั่วโลกก่อนเข้าสู่การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับเผยแพร่ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้งผ่านช่องกีฬาชั้นนำของโลก ผ่านสายตาของแฟนความเร็วกว่า 800 ล้านคู่ในทุกช่วงของการแข่งนับวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม-วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"