'อนุสรณ์' อ้างโซเชียลติดเทรนด์ '#ประยุทธ์ออกไป' ชี้วัดความรู้สึกประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 -นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ไม่ให้ความร่วมมือในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย ชนชั้นใดร่างรัฐธรรมนูญ ก็เพื่อชนชั้นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ได้ประโยชน์สูงสุดจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถ้าไม่มีส.ว.250 คนมาช่วยโหวตพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แบบกดรีโมทไม่เคารพเจตนารมณ์ของประชาชน ไม่มีสูตรการคำนวณส.ส.ที่ผิดเพี้ยน จนได้ส.ส.เอื้ออาทร นึกไม่ออกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างไร หลังเลือกตั้งพรรคหนุนพล.อ.ประยุทธ์ มี ส.ส.ในสภาเป็นอันดับ 2 ลำพังการเสนอตัวจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคการเมืองอันดับ 1 ที่มีจำนวนส.ส.มากที่สุดในสภา พิจารณาในแง่คุณธรรมจริยธรรม มารยาททางการเมือง มองมุมไหนก็ไม่ควรกระทำ แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ทำ พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้าน ทราบมาตั้งแต่ต้นว่าถึงอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะไม่ยอมแก้รัฐธรรมนูญที่ตัวเองได้ประโยชน์ เสียงประชาชนเท่านั้น ที่จะเป็นคนบอกว่าต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย มีมาตรฐานสากล เป็นกติกาที่เป็นธรรมไม่ใช่เขียนขึ้นมาเพื่อให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้ประโยชน์

"ที่น่าตกใจคือ พล.อ.ประยุทธ์ ทนเห็นแฮชแท็ก #ประยุทธ์ออกไป กลับมาติดเทรนด์ฮิตทวิตเตอร์ครั้งแล้วครั้งเล่า โดยไม่รู้สึกอะไร ทั้งที่นั่นคือสัญญาณและสิ่งบ่งชี้ความรู้สึกของประชาชน ถึงวันนั้นพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะพ้นไปก่อน โดยที่ยังไม่ได้แก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นได้" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"