'คุณช่อ' หยาม 'ชิมช้อปใช้' จาก 100 ให้แค่ 2 คะแนน


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 -  ที่รัฐสภา น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงมาตรการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลว่า หากคะแนนเต็ม 100 ขอให้แค่ 2 คะแนน เป็นคะแนนความพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือประชาชน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น มีการใช้งบประมาณมากถึง 1.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อวิกฤติเศรษฐกิจในขณะนี้ แต่การหว่านเงินครั้งนี้ ไม่มีเป้าหมายชัดเจน จะเจาะจงประชาชนกลุ่มใด มีการกำหนดเงื่อนไขลงทะเบียนแบบใครมาก่อนได้ก่อน มีขั้นตอนลงทะเบียนยุ่งยาก จะลงทะเบียนได้ต้องมีมือถือ อินเทอร์เน็ต ที่มีประสิทธิภาพ มีเวลามานั่งจ้องลงทะเบียน ทำให้คนที่ได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจไปถึงแค่คนชั้นกลาง ที่อยู่ในเมืองใหญ่ ไม่ใช่การกระตุ้นเศรษฐกิจถึงระดับฐานราก

"ยังพบปัญหาความไม่ไว้วางใจที่ประชาชนมีต่อรัฐบาล เพราะมีการเก็บข้อมูลจากประชาชน โดยสแกนใบหน้า จึงตั้งข้อสังเกตมาตรการนี้ ออกมาเพื่อเก็บข้อมูลแบบยิงนัดเดียวได้นกหลายตัวหรือไม่ ข้อมูลที่เก็บไปปลอดภัยหรือไม่ แม้จะเป็นมาตรการระยะสั้นที่ดูดี แต่ไม่เพียงพอต่อการสร้างความเชื่อมั่นภาพรวมเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะไม่เกิดผลเป็นรูปธรรม มองว่า รัฐบาลพยายามสร้างความนิยมกับประชาชน เพราะอยู่ในสภาวะที่สั่นคลอนเรื่องความนิยม เห็นได้จากเฟซบุ๊กไลฟ์สดของนายกรัฐมนตรี มีคนเข้ามากดสัญลักษณ์โกรธจำนวนมาก แสดงถึงความรู้สึกประชาชนได้เป็นอย่างดี" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"