นายกฯนำจิตอาสาพัฒนา เส้นทางริมฝั่งเจ้าพระยา


เพิ่มเพื่อน    

  นายกฯ นำคณะทำจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เชิญชวน ปชช.ร่วมทำบ้านเมืองสะอาด ถวายงานในโอกาสการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค "กทม." เตรียมตบแต่งซุ้มดอกไม้-ประดับไฟ ภายใต้แนวคิด "สายน้ำแห่งพระบารมี  ราชสดุดีรวมใจไทย" 10 ต.ค.นี้ 

    ที่สวนสันติชัยปราการ เขตพระนคร กรุงเทพฯ วันที่ 2 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในกิจกรรมพัฒนาภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในนามรัฐบาล ในโอกาสการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13  ตุลาคม 2562 และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2562
    โดยนายกฯ กล่าวสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณว่า "ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามของคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ข้าราชการ และประชาชนจิตอาสา ต่างมีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันประกอบกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้
    ตามที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพื่อให้พระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช 2562 สมบูรณ์พร้อมตามโบราณขัตติยราชประเพณีนั้น รัฐบาลได้น้อมนำแนวทางพระราชทานโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ มาจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้ประชาชนจิตอาสาได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีสำคัญนี้ อีกทั้งร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ในการรักษาไว้ซึ่งความสะอาดเรียบร้อยของบ้านเมือง และให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคีในการกระทำกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ พร้อมทั้งร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ตลอดจนเป็นการอุทิศถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
    ในวาระนี้ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และพลานุภาพแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดอภิบาลรักษาให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ สถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าแก่ปวงข้าพระพุทธเจ้า และเหล่าพสกนิกร ตราบกาลนิรันดร์เทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ"
    จากนั้นนายกฯ ได้นำทำกิจกรรมพัฒนาภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยปลูกหญ้าบริเวณสวนหย่อม ทำความสะอาดบริเวณพระที่นั่งสันติชัยปราการด้วยการกวาดพื้น ฉีดน้ำทำความสะอาดบริเวณสวนสันติชัยปราการ และทาสีเทาบริเวณที่กั้นทางเดิน
     ต่อมานายกรัฐมนตรีและภริยาลงเรือจากท่าพระอาทิตย์ สวนสันติชัยปราการ เพื่อสำรวจเส้นทางการทำกิจกรรมจิตอาสาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี และสำรวจความเรียบร้อยตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ถึงบริเวณท่าเรือวัดราชาธิวาส ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ และเยี่ยมชมกิจกรรมจิตอาสาที่บริเวณวัดราชาธิวาส    
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอบคุณทุกคน ประชาชน จิตอาสา ประธานรัฐสภา ประธานศาล ส.ส. ส.ว.ที่มาร่วมพิธี ตอนนี้เป็นเวลาของการเก็บงาน เราเหลือเวลาอีกประมาณ 20 วัน ก่อนจะถึงวันที่ 24 ต.ค.ต้องช่วยกันทำทุกวัน 
    "พระราชพิธีนี้เป็นพระราชพิธีที่ทำให้บ้านเมืองสะอาด ซึ่งคงไม่ใช่เฉพาะพื้นที่นี้ ถ้าใช้พิธีนี้ทำให้บ้านเมืองเราสะอาดขึ้นได้หรือไม่ ทุกบ้านทุกช่อง ถนนหนทางทุกเส้นทำไปเถอะ บ้านเมืองจะสวยงามเอง" นายกฯ กล่าว
    ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" ระบุตอนหนึ่งว่า ในส่วนของการประดับตกแต่งอาคารสถานที่ ซุ้มดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงไฟประดับต่างๆ กทม. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนจะเริ่มทยอยประดับตกแต่งตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.เป็นต้นไป ภายใต้แนวคิด "สายน้ำแห่งพระบารมี ราชสดุดีรวมใจไทย" เพื่อความยิ่งใหญ่ สวยงาม และสมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สำคัญยิ่งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"