เพื่อไทยเร่งเฟ้นผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.4เขต-'อดิศร'ฟอสซิลแม้วมีลุ้นเล็กๆ


เพิ่มเพื่อน    

ธนิก มาสีพิทักษ์,สลิลทิพย์ สุขวัฒน์,อดิศร เพียงเกษ

แฟ้มภาพ

3 ต.ค 62 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งซ่อมที่คาดว่าจะมีขึ้น 4 เขต มีเพียงเขต 5 นครปฐม เนื่องจากในการเลือกตั้งใหญ่ พรรคไม่ได้ส่งผู้สมัครในเขตนี้ ทำให้ไม่มีตัวแทนพรรคประจำเขตเพื่อดำเนินการเรื่องไพรมารีโหวต ตามที่กฎหมายพรรคการเมืองและกฎหมายเลือกตั้งกำหนด ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 กำแพงเพชร พรรคจะส่งผู้สมัครแน่นอน ซึ่งคราวที่แล้วจะใช้ทีมผู้สมัครจากแกนนำชากังราว ที่มีนายวราเทพ รัตนากร เป็นหัวหน้ากลุ่ม แต่ได้ยกทีมผู้สมัคร ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ กะทันหัน ทำให้พรรคหาผู้สมัครใหม่ไม่ทัน ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พรรคจะส่งผู้สมัครแน่นอน อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้สมัคร  ส่วนเขต 5 สมุทรปราการ พรรคจะส่ง นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้คะแนนลำดับที่ 2 ในการเลือกตั้งใหญ่ลงแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งอีกว่า ขณะที่เขต 7 ขอนแก่น แม้ตอนนี้สถานภาพความเป็นส.ส.ของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลตัดสินประหารชีวิตจะยังไม่ชัดเจน แต่ทางพรรคก็คาดการกันว่าพื้นที่ขอนแก่น มีแนวโน้มสูงที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมแทนนายนวัธ พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย จึงต้องเตรียมความพร้อมไว้ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของนายนวัธออกมาแล้วต้องเลือกตั้งใหม่ โดยมีแคนดิเดตผู้ลงสมัครแทนนายนวัธ 2 คนคือ นายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน แม้ทั้งคู่ต่างมีความเหมาะสม แต่แนวโน้มตอนนี้ค่อนข้างแน่ชัดว่าทางพรรคเพื่อไทยจะให้โอกาสกับนายธนิก เพราะถือเป็นแคนดิเดตผู้สมัครส.ส.ที่ขับเคี่ยวมากับนายธวัธ ตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"