ร้อง 'อนุทิน' ปกป้อง 2 กมธ.แบนสารเคมีเกษตร 'หมอธีระวัฒน์' รับถูกขู่ฆ่าจริง


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.62 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นกรณี ศาตราจารย์ นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา และ รองศาสตราจารย์ ดร.พวงรัตน์ ขจิตวิชยานุกูล 2 กมธ.ซึ่งเป็นนักวิชาการที่ทำงานวิจัยภัยของสารเคมีร้ายแรงในภาคเกษตรกรรม ได้ถูกขู่ถึงขั้นเอาชีวิต โดย ศ.นพ.ธีระวัฒน์ ให้สัมภาษณ์รับว่า ถูกขู่จริงนั้น เห็นว่า นักวิชาการที่ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนคนไทยด้วยความเสียสละ ควรได้รับการยกย่อง เชิดชู ไม่ใช่มาถูกขู่ฆ่าจากผู้เสียประโยชน์

ในการนี้ ใคร่ขอฝากเป็นพิเศษไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ช่วยเร่งรัด ติดตามดูแลความปลอดภัย กมธ.ที่ถูกข่มขู่ โดยอาจารย์หมอเป็น กมธ.ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอเข้ามาเป็น กมธ.ผมได้แนะนำให้อาจารย์ทั้งสองท่านไปแจ้งความเป็นหลักฐานเมื่อท่านสะดวก ในขณะเดียวกัน รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรทำงานเชิงรุก ไม่ต้องรอการแจ้งความ โดยควรปกป้องคุ้มครองผู้ทำประโยชน์ให้กับชาติ บ้านเมืองในทันที รวมทั้งควรดำเนินการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ขู่จะเอาชีวิตนักวิชาการโดยเร็วที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"