'ปลอด'นำเพื่อไทยแจกหน้ากากป้องกันฝุ่น ลั่นไม่แค้น'ชัชชาติ'ทิ้งพรรคลงสมัครอิสระผู้ว่ากทม.


เพิ่มเพื่อน    

ติดตามยูทูปไทยโพสต์

3 ต.ค 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา11.00น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และทีมงานพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ดูปัญหาฝุ่นควันพิษและแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นพิษให้แก่ประชาชน

นายปลอดประสพกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยตั้งใจมาตรวจสอบสภาพปัญหาฝุ่นที่เกิดขึ้นและแจกหน้ากากป้องกันแก่ประชาชน ช่วง2-3ปีที่ผ่านมา สภาวะอากาศแปรปรวนมาก ปีนี้มวลฝุ่นละอองก็มาเร็วกว่าปกติ อากาศที่ร้อนในกรุงเทพฯบวกกับมลภาวะทำให้ฝุ่นละอองในชั้นอากาศไม่สามารถไปในทิศทางอื่นไหนได้ คาดว่าสภาพอากาศแบบนี้จะเกิดขึ้นต่อไปเรื่อยๆ 

"พรรคเพื่อไทยมีข้อเสนอในการแก้ปัญหาต่อรัฐบาล คือให้จัดเตรียมหน่วยงานกลางขึ้นมาแก้ไขปัญหาฝุ่น pm.2.5โดยเฉพาะ ต้องมองปัญหาในพื้นที่กทม. กับต่างจังหวัดให้แตกต่างกัน ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถพยากรณ์สถานการณ์ล่วงหน้าได้ก่อนถึง3 วัน ดังนั้นหน่วยงานจะต้องรายงานข้อเท็จจริงเตือนให้ประชาชนให้รู้ พร้อมกำหนดพื้นที่และเวลาต่างๆในการใช้รถเพื่อควบคุมควัน รวมถึงการก่อสร้างด้วย ขณะที่โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ หากจำเป็นจะต้องหยุดเรียนก็ต้องให้หยุดทันที"

นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึงกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ระบุมีความคิดลงสมัครชิผู้ว่ากทม. ในนามอิสระ ว่าส่วนตัวรู้สึกดีใจที่นายชัชชาติ ตั้งใจลงแข่งชิงผู้ว่ากทม. นายชัชชาติเป็นคนดี มีความตั้งใจทำประโยชน์เพื่อประชาชนชาวกทม. พรรคเพื่อไทยจะไม่มีวันที่จะมองนายชัชชาติ เป็นศัตรู นายชัชชาติ ให้เกียรติร่วมงานกับพรรคมาโดยตลอด และถ้าสมมุติพรรคมีคนที่ดีเสมอหรือดีกว่าชัชชาติ ก็พร้อมส่งลงชิงตำแหน่ง แต่หากนายชัชชาติได้เป็นผู้ว่ากทม. 

"ส่วนตัวก็เชื่อว่า นายชัชาติ ยินดีจะร่วมมือนำแนวทางของเพื่อไทย ไปปฏิบัติในการพัฒนากรุงเทพฯ ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจของนายชัชชาติที่จะไม่ลงในนามพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ทราบ เป็นเหตุผลส่วนตัวของนายชัชชาติ ขณะที่แคนดิเดตของพรรคที่จะส่งลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม. นั้น ยังไม่ทราบเพราะตอนนี้ยังไม่ได้เปิดรับสมัครภายใน"นายปลอดประสพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"