ฝนป่วนไทยพีจีเอทัวร์ที่จันทบุรี ‘ภาณุวิชญ์’ นำบนคลับเฮ้าส์ร่วมกับ ‘ศรัณย์’


เพิ่มเพื่อน    

ภาณุวิชญ์ อ่อนจู หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ร่วมกับ ศรัณย์ ศิริธร ผู้นำร่วมในรอบแรกที่เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 โดยมี ฐิติพัศ เล็ม ตามหลังอยู่ 2 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ต สอยดาว จ.จันทบุรี ระยะ 7,176 หลา พาร์ 71 เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

        รอบสองของการแข่งขัน ปรากฏว่ามีพายุฝนฟ้าคะนองคณะกรรมการต้องพักการแข่งขันชั่วคราว 1 ชั่วโมง 5 นาที ส่งผลให้นักกอล์ฟ 12 คน ไม่สามารถเล่นจบรอบได้ ต้องกลับมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันที่ 4 ต.ค.ตามด้วยการตัดตัวและแพริงการแข่งขันในรอบที่สามต่อไป

        ในกลุ่มนักกอล์ฟที่เล่นจบการแข่งขันนั้น ภาณุวิชญ์ อ่อนจู นักกอล์ฟวัย 24 ปีที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในอาชีพ ทำสกอร์เพิ่มในรอบสองอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 5 เบอร์ดี้ โดยเฉพาะในช่วงเก้าหลุมหลังที่กดเพิ่มถึง 4 เบอร์ดี้ ทว่าไปพลาดเสีย 2 โบกี้ในช่วงเก้าหลุมแรก แต่รวมสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 134 ยังขยับขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์

        ภาณุวิชญ์ ซึ่งสตาร์ทช่วงเก้าหลุมหลังของเขาด้วยการเก็บ 3 เบอร์ดี้ติดต่อกันเปิดเผยว่า “ออกสตาร์ทเก้าหลุมแรกไม่ค่อยดีครับ เหมือนตีไดร์ฟเวอร์ไม่ค่อยอยู่ ซึ่งเป็นปัญหาเดียวกับรอบแรกที่รู้สึกว่ามันเลี้ยวกว่าที่คิดเยอะ แต่ผมก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องมีพลาดบ้างก็พยายามแก้ตัวกลับมาให้เร็วที่สุด”

        นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯที่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพิ่งชนะรายการทีดีที ที่กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ  แมทช์ระดับดีเวลล็อปเมนท์ของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า “วันนี้พัตต์ก็ยังดีเหมือนรอบแรก เวดจ์ก็ยังคม มีแค่ไดร์ฟเวอร์ที่ยังมีปัญหาแต่ก็เสียไปแค่สองโบกี้ แต่ก็ถือว่าเล่นดีเพราะช่วงเก้าหลุมแรกปักธงยากมาก จะตีให้เข้าไปใกล้ค่อนข้างยาก ต้องตีไปอยู่บนกรีนแล้วรอจังหวะเท่านั้น”

        ทางด้าน ศรัณย์ ศิริธร รุ๊คกี้วัย 24 ปีจากขอนแก่นที่นำร่วมในรอบแรก เข้ารอบสองนักกอล์ฟจากวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ อคาเดมี ยังโชว์ผลงานได้ดีเก็บเพิ่มอีก 5 เบอร์ดี้ แต่พลาดเสียไป 3 โบกี้ กลับขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสองวันขึ้นนำร่วมบนคลับเฮ้าส์ที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 134

        ตามหลังผู้นำบนคลับเฮ้าส์ 2 สโตรกเป็น ฐิติพัศ เล็ม นักกอล์ฟวัย 21 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งเก็บเขามาอีก 5 เบอร์ดี้ ก่อนจบรอบ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสองวัน 6 อันเดอร์พาร์ 136 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “วันนี้ตีไม่ค่อยแม่นเหมือนรอบแรก เมื่อวานช็อตดีกว่า โดยรวมสองวันพอใจครับเพราะแมทช์นี้พัตต์ค่อนข้างดี ต้องกลับไปซ้อมให้แม่นกว่านี้ ซ้อมชิพด้วยยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร”

        ส่วน เขตตะวัน ปูคะวนัช และ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย ที่ทำเพิ่มคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับสี่ร่วมกับ เศรษฐี ประคองเวช ที่ในรอบสองทำ อีเวนพาร์ 71 รวมสองวันมีคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 137 ขณะที สรชัช หรรษาภิบาล นักกอล์ฟวัย 29 ปีจากขลบุรีที่สตาร์ทรอบสองในฐานะผู้นำร่วมดันตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 73 หล่นมาอยู่อันดับเจ็ดร่วมกับนักกอล์ฟอีก 5 คนที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 138


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"