สั่งนายกฯ ได้


เพิ่มเพื่อน    

             ควันหลงคณะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ทั้งเด็กเล็ก เด็กโต ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ มาพบ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อโชว์ผลงานด้านวิทยาศาสตร์ ที่คัดสรรกันมาถึง 7 ผลงานโดดเด่น จาก 7 มหาวิทยาลัยภาคเหนือ

                โดยช่วงลุงตู่เยี่ยมชมผลงานอันโดดเด่น และมีความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ ก็มีหนูน้อยวัยน่ารักสวมชุดชนเผ่ามาต้อนรับลุงตู่ด้วย ซึ่งหนูน้อยดูจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ พูดจาและส่งเสียงซุกซนตามวัย

                จนลุงตู่ได้ยิน หันไปทักทาย และถามว่า รู้จักไหมนี่ใคร รู้จักลุงตู่ไหม?

                ซึ่งหนูน้อยเขิน ไม่กล้าตอบ พร้อมกับยกมือสวัสดีลุงตู่

                ก่อนที่ลุงตู่จะเดินไปดูผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มาพรีเซนต์กันเป็นทีม มีนักศึกษาชายและหญิง พูดนำเสนอผลงานได้อย่างฉะฉาน ดูลุงตู่ประทับใจในความสามารถของหลานๆ เป็นพิเศษ ถึงขั้นชม อย่างนี้ที่เรียกว่าสวยและมีสมอง พร้อมสอนให้พัฒนาผลงานต่อยอดไปเรื่อยๆ

                และเมื่อชมผลงานกันเสร็จสรรพ ได้เวลาถ่ายภาพกับลุงตู่ ทั้งภาพหมู่ ภาพเดี่ยว ภาพคู่ หรือถ่ายเซลฟี ลุงตู่จัดให้ ตามใจหลานๆทุกคน เรียกว่าได้เซลฟีกันใกล้ชิด แต่ก็ยังไม่ถูกใจหลานๆ เพราะนานๆ จะได้มาเจอลุงตู่สักที หลานๆ เลยขอลุงตู่ให้ทำท่าชูสองนิ้ว ซึ่งลุงตู่ก็ทำตามแต่โดยดี

                จน "อาจารย์สุวิทย์" สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถึงกับยิ้ม พร้อมแซว...

                "สั่งนายกฯ ได้ด้วย"

                ทำทุกคนถึงกับหัวเราะ

                แหม..สั่งนายกฯ ได้จริงๆ ด้วย ก็ไม่รู้ถ้าคราวหน้าหลานๆ ขอให้ทำท่าที่น่ารักกว่านี้ "ลุงตู่" จะยอมทำตามไหมนะ...อิอิ

แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"