'เด็กพท.'ฉุน'เทพไท'หยาม'ชัชชาติ'เย้ยกลับปชป.ยังหาผู้สมัครผู้ว่ากทม.ไม่ได้เลย


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:FB พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์

7 ต.ค.62- นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย(พท.)  และหนึ่งในคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ภาคกทม. กล่าวถึงกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาระบุถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ไม่กล้าลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะกลัวนายกรณ์ จาติกวณิช สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรมว.คลัง ที่เหนือกว่านายชัชชาติ ทุกกรณี ทั้งชาติตระกูล การสัมผัสประชาชน และยังบอกนายกรณ์มาเป็นรมต.คลัง เพราะมาตามขั้นตอน ไม่เหมือนนายชัชชาติ ที่เคยได้เป็นรัฐมนตรีเพราะเป็นนอมินีทักษิณว่า ขอให้นายเทพไทตั้งสติให้ดี ตนไม่ได้เชียร์นายชัชชาติ จนลืมสติ ส่วนจะลงในนามพรรคเพื่อไทยหรืออิสระ ยังไม่ทราบ

นายพิพัฒน์ชัยกล่าวว่า การที่นายเทพไทออกมาพูดในทำนองว่านายกรณ์เหนือกว่านายชัชชาติ ทั้งในแง่คุณวุฒิ วัยวุฒิ และชาติตระกูล ถือว่านายเทพไท กำลังเหยียดหยามคน กำลังแบ่งชั้นวรรณะ ไม่รู้ว่านายชัชชาติ จะมีคุณวุฒิ วัยวุฒิ และชั้นวรรณะต่ำกว่านายกรณ์อย่างไร แต่การเหยียดหยามกันโดยเรื่องดังกล่าวไม่ควรกระทำ

"ถ้าพูดกันเรื่องแบบนี้อย่าพูดกันแต่ในกทม. ขอให้ไปพูดกันเรื่อง นายก อบจ. นายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราชบ้างว่า มาจากไหน เป็นจะครบวาระอยู่แล้วชาวบ้านได้อะไรหรือยัง การที่บอกว่านายชัชชาติได้ดีเพราะเป็นนอมินีทักษิณ ก็อยากถามว่านายกรณ์ที่ได้เป็น รมว.คลัง มิใช่เพราะเป็นเพื่อนมากับนายอภิสิทธิ์หรือ ส่วนตัวอยากให้ทำงานการเมืองกันแบบสร้างสรรค์อย่าใช้วาทกรรม เพราะถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายกรณ์ ก็ดีพรรคประชาธิปัตย์ จะได้มีคนลง แต่เห็นว่าใครก็ไม่อยากลง ในนามพรรคเช่นกันมิใช่หรือ อย่ามาตีกิน เล็กๆน้อยๆ"

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวว่า ถ้าหากนายชัชชาติลงอิสระแล้วพรรคมีมติส่งคนลงด้วยพวกเราก็ช่วยพรรค เพราะสถาบันพรรคการเมืองเหนือกว่าปัจเจกบุคคล เชื่อว่าการส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.ครั้งนี้ พรรคน่าจะส่งคนลงจะเป็นนายชัชชาติหรือไม่คอยติดตาม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"