‘อะโฮมสวีทเค้ก’ ร้านขนมหวานอร่อยละมุนลิ้น ฝีมือหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง


เพิ่มเพื่อน    

“ขนมเค้ก” กลายเป็นขนมยอดนิยม โดยเฉพาะเด็กและหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่เป็นสาวกขนมเค้กมักตามหาร้านเค้กเจ้าอร่อยเพื่อซื้อมารับประทานกันแทบทุกวัน ไม่ได้มีแค่เฉพาะวันสำคัญหรือช่วงเทศกาลเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ร้านขนมเค้กอร่อยๆจึงเกิดขึ้นมากมาย แต่ร้านเค้กที่ดีก็ต้องมีความอร่อยคือ นุ่ม หอม กลมกล่อม อร่อยลงตัวไม่หวานจนเลี่ยนหรือจืดชืดเกินไป มีหน้าตาน่ารับประทาน ใช้วัตถุดิบสดใหม่มีคุณภาพ การจัดตกแต่งร้านสวยงามและสะอาด และที่สำคัญคือราคาเหมาะสม

ร้านเค้กที่จะขอแนะนำมีชื่อว่า “A home sweet cake” ตั้งอยู่ใกล้ซอยประชาสงเคราะห์ 33/1 เจ้าของร้านคือ พิมลพัชร นะวะมะวัฒน์ หรือ น้องป่าน และ สิรวิชญ์ กีรติมนัสชัย หรือ น้องกาย สองหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่เพิ่งเรียนจบหมาดๆแล้วหันมาเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือจะบอกว่าจบปุ๊บก็ก้าวเข้าสู่การเป็นเถ้าแก่น้อยก็ว่าได้ ทั้งคู่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เลือกเรียนตามความฝันที่อยากมีธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเป็นของตัวเอง

น้องป่านเล่าว่า หลังจากเรียนจบ ม.3 แล้วเข้าโรงเรียนจิตรลดาสายวิชาชีพ ระดับม.ปลาย ด้านอาหารและโภชนาการมีทั้งทำอาหารและขนม และได้มีโอกาสขายขนมเอง เป็นแม่ค้าตั้งแต่ชั้น ม.4 จากนั้นก็ศึกษาต่อที่วิทยาลัยดุสิตธานี ก็ได้มีโอกาสทำขนมเค้กขายเพื่อนในวิทยาลัย มีเสียงชมว่าอร่อย ผลตอบรับดี ก็ขยายตลาดไปเรื่อยๆเน้นขายผ่านทางออนไลน์ ลูกค้าถามหาหน้าร้านก็ตัดสินใจเปิดร้านริมถนนประชาสงเคราะห์ ติดกับซอย 33/1 ย่านห้วยขวาง

เริ่มกันตัวขนมเค้กร้านนี้ที่ขายดีก็คือ “เค้กหน้านิ่ม” เริ่มต้นชิ้นละ 25 บาทราคาเบาแต่คุณภาพอัดแน่น เด็กและผู้ใหญ่ก็ซื้อได้ เค้กหน้านิ่มที่ขายดีคือ ช็อคโกแลต ใครไม่ชอบกินช็อคโกแลตอาจต้องเปลี่ยนใจเมื่อได้ลองชิมเค้กร้านนี้ กับเค้กหน้าฝอยทองใครกินก็ติดใจย้อนกลับมาซื้ออีก ตัวแป้งนุ่มละมุนลิ้นไม่แข็งกระด้างฝืดติดคอ ส่วนตัวฝอยทองความหวานฉ่ำกำลังดี

นอกจากนี้ก็มีเค้กมะพร้าวอ่อน ใช้มะพร้าวสดใหม่ทุกวัน เค้กหน้าชาเขียว หน้าไทย หน้าส้ม รสชาติหอมกลิ่นส้มอมเปรี้ยวนิดๆหวานกำลังดี เค้กหน้านม เป็นเค้กที่ไม่ค่อยมีใครทำมากนัก ตัวเนื้อเค้กละมุนลิ้น กินแล้วกินต่ออย่างอื่นได้ไม่ต้องกลัวเลี่ยน แถมราคาก็ไม่แพง สามารถเลือกซื้อได้หลายชิ้นหลายรสชาติให้กินแบบไม่มีหยุด

สำหรับขนมอื่นๆภายในร้านก็มีมาการอง , บานอฟฟี่ , บราวนี่ , ขนมปัง , แซนวิช , วาฟเฟิลราดช็อคโกแลตหรือราดน้ำผึ้ง รวมทั้งเครื่องดื่มหวานเย็นทั้งหลายอย่างชานมไข่มุกที่อร่อยชื่นใจในราคาย่อมเยา แก้วละ 30-40 บาทเท่านั้น รวมทั้งอาหารก็มีสปาเก็ตตี้และมักกะโรนี โดยทางร้านยังรับจัดเลี้ยงหลายราคาให้ลูกค้าได้เลือกตั้งแต่ 1 พันบาทจัดส่งฟรี แต่ละวันก็จะเปลี่ยนเมนู โดยเข้าไปดูเพจเฟซบุ๊ก A home sweet cake หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.098-831-1948 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. หยุดวันจันทร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"