โธ่!'พท.'ฟุ้งรัฐบาลเพลี่ยงพล้ำแล้วหลังส่งซิกกอ.รมน.ฟ้องฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.62-ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) แจ้งความดำเนินคดีมาตรา 116 กับแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน และนักวิชาการ รวม 12 คนว่า 7 พรรคฝ่ายได้ทำการแจ้งความกลับในฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท การดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาของรัฐบาล ผ่านกอ.รมน. รัฐบาลไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า การดำเนินการลักษณะนี้เป็นการเพลี้ยงพล้ำทางการเมืองอย่างมีนัยยสำคัญ เพราะรัฐบาลกำลังเผชิญวิกฤติความศรัทธา คะแนนความนิยมลดลงสะท้อนผ่านหลายโพล และวิกฤติปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง การปราบปรามทุจริต คอร์รัปชัน เมื่อรัฐบาลดำเนินการเรื่องนี้ จึงเป็นการทำลายบรรยากาศอันดีของบ้านเมือง อย่างไรก็ตามรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ต้องการการมีร่วมของทุกภาคส่วน อย่าคิดว่าอยู่ในยุคเชื่อรัฐบาลชาติพ้นภัย หรืออยู่ในยุครัฐบาลคสช. ที่ประชาชนไม่มีสิทธิเสรีภาพ  จนทำลายกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน การแก้ไขรัฐธรรมนูญถูกบรรจุในวาระเร่งด่วนข้อที่ 12 ไม่ช้าก็เร็ว รัฐบาลก็ต้องเปิดเวทีรับฟังความเห็นอยู่แล้ว พอฝ่ายค้านทำกลับมีปัญหา

"รัฐบาลทำลายความไว้วางใจของประชาชน รัฐบาลทำลายภาพลักษณ์ของรัฐบาลเอง เห็นได้จากหลายนโยบายที่บอกจะทำในช่วงการหาเสียง แต่รัฐบาลก็ไม่ยอมทำทั้งยังเพิ่มเงื่อนไข วันนี้รัฐบาลมีความจริงใจแค่ไหนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือกำลังหลอกประชาชน ต้มพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ สุดท้ายคือการทำความความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ  ประชาชนเห็นการแทรกแซง ดำเนินนโยบายที่ไม่จริงใจนักลงทุนก็คงคิดหนักที่จะมาลงทุนวนประเทศ ขอเรียกร้องว่ารัฐบาลอย่าไปยืนหลบหลังข้าราชการประจำ ต้องแสดงท่าทีต่อเรื่องการดำเนินคดีต่อ7 พรรคฝ่ายค้าน เพราะยิ่งปล่อยเวลายาวไป ยิ่งจะทำลายสิ่งต่างๆ ในประเทศ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"