"ชิมช้อปใช้" พัทยาสุดคึก ยอดใช้จ่ายกว่า 80 ล้านบาท เป็นที่2 รองจากกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.62- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา กล่าวว่า เปิดเผยว่า ในโครงการ ชิมช้อปใช้ ทางจังหวัดชลบุรีมี ร้านอาหาร ที่พัก แหล่งเที่ยวอื่นๆที่สมัครเข้าร่วมกว่า 2,700 แห่ง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ที่เริ่มมีการใช้สิทธิ์พบว่านักท่องเที่ยวที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียงเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และจับจ่ายกันมากขึ้นโดยเฉพาะที่พัก แหล่งท่องเที่ยว และร้านอาหาร ที่คึกคักมากในวันเสาร์ อาทิตย์ ในพื้นที่ของจ.ชลบุรี  ทั้งบางแสน สัตหีบ พัทยา และบางเสร่ ทำให้ยอดการจับจ่ายใช้สอยตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม มากเป็นอันดับที่ 2 อยู่ที่ 81 ล้านบาท โดยอันดับที่ 1 คือพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ 164 ล้านบาท อันที่ 3 สมุทรปราการ  54 ล้านบาท และโครงการฯนี้ยังทำให้เรารู้จัก ร้านค้าเล็กที่มีความน่าสนใจและรู้จักพื้นที่มากขึ้นด้วย อีกทั้งยังข่วยเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีที่มีขนาดไม่ใหญ่ได้ทำรายได้มากขึ้นด้วย 

อีกหนึ่งผู้ประกอบการ พงศ์พิสุทธิ์ สุพร หรือพี่เอก เจ้าร้านกาแฟ อะกาลิโก บอกว่า ร้านกาแฟของตนมาจากความชื่นชอบส่วนตัวที่ชอบการดื่มกาแฟดริป ส่วนใหญ่เครื่องดื่มจึงเป็นกาแฟดริป ซึ่งเป็นเมล็ดพันธุ์ที่มาจากต่างประเทศและในไทยด้วย ซึ่งก็จะมีลูกค้าที่มีความชอบเหมือนตนเองแวะเวียนเข้ามา แต่พอเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ ก็เริ่มมีลูกค้านอกพื้นที่อื่นๆเข้ามา ทำให้ได้รู้จักร้านมากขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการฯ อาทิ ชายหาดพัทยาโซนที่ปรับปรุงใหม่ ตั้งแต่พัทยาเหนือ ไปจนถึงพัทยาใต้ 2.8 กิโลเมตร ถมทรายเพิ่มกว่า 3 เมตร ตรงจุดนี้ร่มเตียง ที่นั่งริมชายหาด มีบริการนวด ทำเล็บ หรืออาหาร ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเดอะเบย์หรือในพื้นที่ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ ก็สามารถไปใช้สิทธิ์กันได้ที่ร้านอาหารปรีชา ซีฟู๊ด และที่พัก บ้านพิมพิสา หรือใครชอบดำน้ำกลุ่มประมงบางเสร่ก็เข้าร่วมโครงการฯนี้ด้วยนะ 

สำหรับ ผู้ที่ต้องการทราบจุดร้านค้า ที่พัก ร้านอาหาร บริการต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ ชิมช้อปใช้ สามารถเช็คเพิ่มเติมได้ที่ www.ชิมช้อปใช้.com


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"