เปิดตัว'กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์'สัมพันธ์ที่ซับซ้อน อยู่กลุ่มอยากเลือกตั้งแต่จองเวรส้มหวาน


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.62- หลังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)จับกุมตัวนายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์  ข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯมาตรา 14 จากกรณีโพสต์เฟชบุ๊กเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในต่างประเทศนั้นพบว่า นายกาณฑ์อยู่ในเครือข่ายกลุ่มคนเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคสช. มาอย่างต่อเนื่อง

อาทิ เมื่อปลายปีที่แล้ว นายกาณฑ์  ซึ่งเป็นบัณฑิตจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกตำรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ขณะที่นายกาณฑ์ได้ไลฟ์ถ่ายทอดสดการดำเนินการย้ายอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการระบุสาเหตุว่าการไลฟ์ถ่ายทอดสดการเคลื่อนย้ายอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญดังกล่าวนั้น “น่าจะใช้ข้อมูล ภาพในโทรศัพท์ไปใช้ในทางที่อาจก่อให้เกิดภัยต่อความมั่นคง ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายได้” 

ต่อมาตำรวจนัดคืนโทรศัพท์ โดยตำรวจได้ขอให้นายกาณฑ์เปิดมือถือตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการติดต่อพูดคุยเพื่อล้มล้างใดๆ หรือไม่ เมื่อทั้งสองคนยินยอมให้มีการตรวจสอบและไม่พบการกระทำความผิดใด เจ้าหน้าที่จึงได้คืนโทรศัพท์ทั้งสองเครื่องให้

สำหรับการย้ายอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ถูกกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านคสช.นำไปโจมตีเป็นประเด็นการเมือง แต่ข้อเท็จจริงเป็นการย้ายจุดเพื่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งต้องผ่านบริเวณดังกล่าวถึง 2 สาย

นอกจากนี้นายกาณฑ์ ยังเป็น 1 ใน 9 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ที่ถูกฟ้องข้อหายุยงปลุกปั่นเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนฯ จากเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้ง บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 61 หรือที่รู้จักกันในชื่อ “คนอยากเลือกตั้ง” (Army57) 

คดีนี้นายกาณฑ์ เป็นจำเลยร่วมกับ ณัฎฐา มหัทธนา, โชคชัย ไพบูลย์รัชตะ, ธนวัฒน์ พรหมจักร,  ศรีไพร นนทรี, ปกรณ์ อารีกุล, รังสิมันต์ โรม, อานนท์ นำภา, สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) และเอกชัย หงส์กังวาน 

อย่างไรก็ตาม นายกาณฑ์  ไม่ได้ชื่นชอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรคอนาคตใหม่ นักหลัง พรรคอนาคตใหม่มีมติยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ซึ่งเป็นกลุ่มของนายกาณฑ์ 

ก่อนหน้านี้ได้มีการมอบหมายให้แผนกกฎหมายและแผนกบัญชีตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการและใช้จ่ายงบประมาณไม่เหมาะสมของรักษาการกรรมการ New Gen Network (NGN) และได้มีการนำผลการตรวจสอบพร้อมหลักฐานเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากการอภิปรายตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วคณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่หรือ New Gen Network (NGN) ของส่วนกลางโดยทันที

 โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค แถลงข่าวในขณะนั้นว่า สาเหตุมาจากการทุจริตภายในพรรค พรรคขอยืนยันว่าพรรคไม่สามารถเพิกเฉยต่อการใช้งบประมาณไม่เหมาะสม หรือการทุจริตในทางใดๆ ได้ เนื่องจากงบประมาณของพรรคทุกบาททุกสตางค์ล้วนมาจากค่าบำรุงสมาชิกและเงินบริจาคจากผู้สนับสนุนที่ต้องการเห็นพรรคเป็นสถาบันการเมืองที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเพื่อประโยชน์สูงสุดของสาธารณชน

และหลังการชี้แจงของ น.ส.พรรณิการ์ ไม่นาน นายกาณฑ์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์  โดยมีการตอบโต้ วิพากษ์วิจารณ์ต่อแถลงการณ์ดังกล่าวหลายข้อความ เช่น

 "ไม่รู้ทำไมพออ่านแถลงการณ์ของ “ช่อ” เสร็จอยู่ดีๆ ก็อุทานว่า “ค...ย” ออกมา".
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"