'เสี่ยหนู'ปัดนายทุนได้ประโยชน์จากสารเคมีตัวใหม่ ลั่น!ภท.ไม่มีนายทุนคนไหนมีอิทธิพล


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.62-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการยกเลิกการใช้สารเคมีอันตรายทางการเกษตร 3 ชนิดว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พูดชัดเจนในเรื่องนี้หมดแล้ว แต่ตนพูดก่อน ส่วนที่นายเฉลิมชัยอยากให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวร่วมกันนั้นเป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขขึ้นป้ายหมดแล้วทั่วประเทศทุกโรงพยาบาล 

ส่วนเรื่องสารทดแทนที่จะมาใช้แทนสารเคมี 3 ชนิด ต้องไปถามกระทรวงเกษตรฯ ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่ดูแลสุขภาพประชาชน และจะให้คนป่วยจากสารพิษไม่ได้ หากมีสารอะไรที่ให้ประชาชนป่วยเข้ามาอีก เราให้มีไม่ได้ และสารพวกนี้ไม่ได้ผ่านองค์การอาหารและยา (อย.) หากผ่านอย.ตนจะตัดตั้งแต่ต้นตอไม่ให้เกิด

เมื่อถามว่าสารทดแทนต้องไม่ใช่สารเคมีใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  ต้องเป็นอะไรที่ไม่มีผลเสียต่อร่างกาย และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ บอกว่ามีสารทดแทน แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด ไม่ต้องห่วงข้าราชการไทยทุกคนเขามีวิธีการช่วยชาวไร่ชาวนา ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีนายทุนได้ประโยชน์จากสารตัวใหม่นี้ ตนไม่รู้ พอดีพรรคภูมิใจไทยไม่ต้องใช้นายทุน ไม่มีนายทุนคนไหนมีอิทธิพล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"