รองผบ.ตร.ยันเร่งแก้ปัญหา'พงส.'ให้ทันสิ้นเดือนพ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค. 62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร. ) กล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานแก้ไขปัญหาพนักงานสอบสวนว่า ได้แบ่งการแก้ปัญหาออกเป็นสามระยะ คือระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว ซึ่งระยะเร่งด่วน คือแก้ปัญหาการแต่งตั้งรอบที่ผ่านมาที่ผิดฝาผิดตัว  คนที่ไม่เคยทำงานสอบสวนมาก่อน จาก สวป. มาเป็น สว.สอบสวน หรือรอง สว.สอบสวน ที่มีวุฒิทางกฎหมาย แต่ไม่เคยทำงานสอบสวนมาก่อน และมีอายุมาก ทำให้เป็นปัญหาอุปสรรคในการทำงาน ทั้งนี้จะแก้ไขเสร็จทันสิ้นเดือน พ.ย. นี้หรือไม่นั้น ก็จะพยายามเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด 

ส่วนระยะกลางและระยะยาวคือการจะทำอย่างไรให้ยั่งยืนได้ ให้คนอยากมาอยู่งานสอบสวน โดยจะเพิ่มช่องทางการเจริญก้าวหน้า เงินค่าตอบแทน พยายามนำข้อดีข้อเสียมาเปรียบเทียบกัน และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้พนักงานสอบสวนมีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"