2ผู้นำเพื่อไทย แข่งกันอวย'แม้ว'สุดยอดนายกฯนักคิด 'นักการเมืองที่ดี ทุกลมหายใจ ต้องคิดถึงประชาชนเสมอ'


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค 62-  ที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดเพชรบุรี พรรคเพื่อไทยจัดสัมนา โครงการเสริมศักยภาพส.ส.และบุคลากรทางการเมือง โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค และส.ส.ของพรรคทุกภูมิภาค เดินทางมาร่วมรับฟังการสัมนาอย่างคับคั่ง

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล่าวเปิดสัมนาตอนหนึ่งว่า กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยถือกำเนิดมาจากพรรคไทยรักไทย คนที่ก่อตั้งรุ่นแรกคือ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ออกนโยบายที่เรียกว่า นโยบายกินได้หลายโครงการ จากนี้ไปต้องก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายที่เรากำหนด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เป็นผู้สนับสนุนมาโดยตลอด เราต้องอยู่ร่วมกันด้วยความรัก ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน สิ่งใดที่เป็นอุปสรรคต้องตัดออกไป เพื่อนำพรรคเพื่อไทยไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งตอนนี้เราทำอยู่ และก็จะทำต่อไป 

"ขอให้พวกเราทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ในฐานะที่เรารับใช้พี่น้องประชาชน อย่าให้เขาผิดหวัง ขอให้ทำงานด้วยความเสียสละ ตั้งใจทำงานอย่างสมความมุ่งมั่น สมความปรารถนา"

นายสมพงษ์กล่าวว่า การผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นภาระสำคัญของเราอย่างยิ่งยวด เป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ประชาชนพ้นจากวิกฤติต่างๆ เราจะหาทางปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ให้มีชีวิตที่ดีเยี่ยม ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก ในการอภิปรายงบประมาณ 17-18ต.ค. ได้คุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาฯ และประธานสมาชิกวุฒิสภาฯ แม้รัฐบาลกำหนดให้ฝ่ายค้านอภิปรายเพียง2วันนั้น ได้บอกว่า คงเป็นไปไม่ได้ อย่างน้อยต้องให้เวลา3วัน วันที่17ต.ค.ช่วงเช้า จะต้องพิจารณาพระราชกำหนด เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนกองกำลังบังคับบัญชา 

จากนั้นก็จะมีการอภิปรายงบประมาณ ซึ่งรัฐบาลต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบว่า งบประมาณนั้นโปร่งใส สิ่งต่างๆที่แอบแฝงเบื้องลึกในงบประมาณ ต้องทำให้กระจ่าง พรรคเพื่อไทยแม้เป็นฝ่ายค้าน ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวในงานสัมนาว่า เรามาสัมนาที่นี่เนื่องจากปักธง ได้รับชัยชนะเลือกตั้ง เลขาธิการพรรคการเมืองบางพรรคได้ จากนี้ไปเราจะนำทัพใหญ่ลงไปใต้ทั้งหมด ขอให้กำลังใจทีมนักสู้เพื่อไทยทุกคน ที่ต่างต้องทำงานหนัก ตั้งแต่การเลือกตั้ง แม้เราเป็นฝ่ายค้านก็เป็นฝ่ายค้านมีคุณภาพ พรรคเพื่อไทยมีรากเหง้าจากไทยรักไทย ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้วางรากฐาน คิดค้นนโยบาย สร้างผลงานที่ประชาชนไม่ลืมแม้จะผ่านมา 18ปี ประชาชนยังรักพรรค ก็เพราะมันสมอง หัวคิดที่ดร.ทักษิณ มอบให้เป็นสมบัติของเรา ซึ่งเราก็ยังรักษาอุดมการณ์ แนวคิดต่อไป ไทยรักไทยหัวใจคือประชาชน เพื่อไทยหัวใจก็ยังคงมีประชาชนอยู่เสมอ 

นายกฯทักษิณ พูดเสมอว่า นักการเมืองที่ดี ทุกลมหายใจ ต้องคิดถึงประชาชนเสมอ ตนเชื่อว่าส.ส.ยึดมั่นอุดมการณ์นี้ และจะทำงานหนักให้กับประชาชนตลอด ส.ส.หลายคนอยู่กับพรรคมาตลอดตั้งแต่ไทยรักไทย มาถึงเพื่อไทย นานกว่า18ปี ประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อน ประโยชน์พรรค ประโยชน์พวกเราเองมาทีหลัง เราคิดแบบนี้ หน้าที่ทำงานให้ประชาชนมาเป็นอันดับแรก ท้ายที่สุด นึกถึงตัวเองเป็นลำดับสุดท้าย ขอให้ยึดมั่นอุดมการณ์ ความเชื่อ ความมั่นคง ซื่อตรงกับประชาชนตลอดไป ตราบใดที่เรามีประชาชนในหัวใจ ประชาชนก็จะมีเราอยู่ไปนานตราบนานเท่านาน

ขอให้เรารวมพลังเป็นหนึ่ง ทำความหวังให้คนไทยให้สำเร็จเป็นจริงใน3ด้าน 1.เราจะคืนความอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจที่ดี บนความสงบสุขของประเทศให้คนไทยให้ได้  คนหน้าเก่าบอกจะคืนความสุขได้ ก็อาจจะเป็นความสุขไม่กี่คน คืนความสงบก็เป็นความสงบที่เงียบสงัด ไปตลาดมีแต่คนขายของ ไม่มีคนซื้อ 2.ในฐานะพรรคการเมืองหลักของประเทศ จะธำรงรักษาไว้ 3สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะนำประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนสู่ประเทศไทย  3.คืนเกียรติยศ คืนศักศรีคนไทย ชาติไทย สร้างชาติไทยให้ทัดเทียมโลกให้ได้อีกครั้ง เหมือนยุคทักษิณ ที่เราเคยทำได้

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้านที่แข็งแกร่ง ดูแลประโยชน์ประชาชน  พลังแห่งความรัก ทุ่มเท จะสามารถนำพาพี่น้องคนไทยไปสู่ชัยชนะ เพียงแต่เราต้องรวมพลังให้มั่น จะนำชัยชนะกลับมาให้ประชาชนได้แน่นอน วันนี้ประชาชนยังรอเราทุกพื้นที่ ขอให้เราภูมิใจที่เป็นสมาชิกพรรค เราคือเพื่อไทย เราต้องภาคภูมิใจในความเป็นเพื่อไทยของเรา เราคือเพื่อไทย เราคือเพื่อไทย เราคือเพื่อไทย ที่มีหัวใจเป็นของประชาชน ขอให้ทุกคนภูมิใจ วันนี้เพื่อไทย หัวใจคือประชาชน we are เพื่อไทย ขอให้เราได้ทำหน้าที่ของพวกเราอย่างเข้มแข็ง สมความหวังที่ประชาชนรอคอย 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"