'พ่อฟ้า'สะดุ้ง!กกต.เล็งตรวจสอบนักการเมืองไทยหนุนกลุ่มแบ่งแยกฮ่องกง


เพิ่มเพื่อน    

11ต.ค.62-นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องนายธนาธร จึงรุ่งเรือกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงิน 191 ล้านบาทว่า มีความคืบหน้าตามลำดับ เดือนที่แล้วในการประชุมกกต.เราได้พิจารณากัน แต่เห็นว่าเพื่อให้เกิดความรอบคอบและถูกต้องตามขั้นตอนจึงได้ให้ส่งสำนวนให้คณะอนุกรรมการวินิจฉัยปัญหาและข้อโต้แย้งของสำนักงานฯพิจารณา โดยทราบว่าคณะอนุฯจะมีการพิจารณาในสัปดาห์หน้าตามขั้นตอน ขณะนี้จึงยังไม่มีความคืบหน้าอะไร

อย่างไรก็ตามเรื่องร้องเรียนขณะนี้มี 584 เรื่อง พิจารณาไปแล้ว437 เรื่อง และเหลือเรื่องที่ต้องพิจารณา 147 เรื่อง เรื่องที่มีการวินิจฉัยแล้วก็มีเผยแพร่ทางเว็ปไซต์กกต.ทุกวัน เราจะพยายามทำให้เสร็จไม่ชักช้า ขณะนี้กกต.ยังไม่ได้มีมติที่จะเสนอศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งต่อศาลเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่มีมติเสนอให้มีการเลือกตั้งใหม่เขต5 สมุทรปราการที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ได้รับเลือกตั้งส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กกต.ยังยกร่างคำฟ้องไม่เสร็จสิ้นจึงยังไม่ได้ส่งศาลฎีกา

เมื่อถามว่ากรณีทางการจีนออกมาตำหนินักการเมืองไทยที่สนับสนุนแกนนำกลุ่มแบ่งแยกฮ่องกงทางกกต.จะมีการตรวจสอบว่าพรรคการเมืองที่นักการเมืองสังกัดอยู่นั้นเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า ตนได้ทราบข่าวจากสื่อ ทางสำนักงานก็ต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ถ้าเห็นว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องเข้าข้อกฎหมายที่ทางกกต.รับผิดชอบ สำนักงานก็จะเสนอว่ามีมูลความผิด จำเป็นที่กกต.ต้องตั้งกรรมการขึ้นตรวจสอบหรือไม่ ส่วนตนเองต้องศึกษาเพราะข้อเท็จจริงที่ได้ยังไม่ครบถ้วนจะให้ตอบว่าผิดหรือไม่ผิดเลยก็จะเป็นความเห็นของคนๆเดียว ซึ่งจริงๆต้องมีการประชุมกกต.พิจารณา และเห็นว่ากกต.ไม่จำเป็นต้องสั่งสำนักงานฯดำเนินการอะไรเป็นพิเศษ เพราะสำนักงานย่อมตระหนักดีถึงอำนาจหน้าที่ของตนเอง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"