'เรืองไกร'ขุดคดีพาสปอร์ตแม้ว หวังเซ่นประธานกกต.


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63-  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสว. เปิดเผยว่า ได้ติดตามการทำงานของป.ป.ช. เกี่ยวกับคดีคืนพาสปอร์ตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นเวลาพอสมควร เพื่อดูว่า ป.ป.ช. จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้เกี่ยวข้องที่ศาลฎีการะบุไว้ในคำพิพากษาหรือไม่ ตามคำพิพากษาคดีดังกล่าว พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามป.อาญา มาตรา 157 ดังนั้น ตามคำพิพากษาย่อมจะเห็นได้ว่า ความผิดของจำเลยย่อมผูกพันเกี่บวข้องกับนายอิทธิพร บุญประคอง กับพวก ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐในกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในขณะเกิดเหตุตามคดีนี้ด้วย

แต่หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาถึงที่สุด กลับไม่เห็น ป.ป.ช. ดำเนินการต่อ และเวลาล่วงเลยมานานแล้ว จนป.ป.ช. ชุดเก่าพ้นหน้าที่ และ ป.ป.ช. ชุดใหม่เข้ามาแทนที่แล้ว เนื่องจากปัจจุบัน นายอิทธิพร เป็นประธานก.ก.ต. ซึ่งรัฐธรรมนูญ กำหนดคุณสมบัติด้วยว่า ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ คดีนี้ ป.ป.ช. เป็นผู้ไต่สวนมาโดยตลอด ประกอบกับตามคำพิพากษาดังกล่าวป.ป.ช. ต้องรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า นายอิทธิพร กับพวก อยู่ในกระบวนการด้วย

ดังนั้น นายอิทธิพร กับพวก จึงควรถูก ป.ป.ช. ชี้มูลเพื่อให้ศาลที่มีเขตอำนาจได้พิพากษาต่อไปว่า จะมีความผิดตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ตนได้ส่งหนังสือพร้อมสำเนาคำพิพากษาบางหน้าซึ่งเกี่ยวข้องไปจี้เตือน ป.ป.ช. ให้รีบดำเนินการต่อไป ทางไปรษณีย์ EMS แล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"