'ส.ส.เต้'ไลฟ์สดจากออสเตรียสอน'ธนาธร'การเมืองในประเทศควรเล่นเฉพาะภายในประเทศ อย่าดึงประเทศเพื่อนบ้านเข้ามมาจุ้น!


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์เฟซบุ๊กจากประเทศออสเตรีย  ถึงกรณีโฆษกสถานเอกโฆษกสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์ประณามนักการเมืองข้องเกี่ยวกับม็อบฮ่องว่า 

"นักการเมืองคนนั้นก็รู้จักกันอยู่แล้ว ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ เพราะรุ่นพี่ผมสัก 2-3 ปี  ถ้าไปถ่ายรูปกันเฉยๆคงไม่เป็นไร แต่ถ้าไปหนุนหลัง และก็สนับสนุนแนวคิด ว่าพรรคการเมืองในไทย ต้องการที่จะสนับสนุนในฮ่องกง แยกออกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มองว่าไม่เหมาะสมเพราะจะทกระทบความสัมพันธ์ระหว่าง ไทยกับจีนที่มีมาช้านาน 

ประเทศเขาเป็นประเทศใหญ่ เหมือนว่าเรากำลังไปแทรกแซง กิจการภายในประเทศเขา คล้ายๆกับเราก็ไม่ต้องการให้ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจีน อเมริกายุโรป หรือ EU มาแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยเหมือน  เพราะฉะนั้นในมุมมองส่วนตัวผม เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ถ่ายรูปเฉยๆก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้า ไปยุยง ส่งเสริมปลุกปั่น แล้วก็ให้เกิดประเด็นทางการเมืองผมว่าไม่เหมาะสม 

การเมืองในประเทศ ก็ควรจะเล่นเฉพาะภายในประเทศ อย่าดึงประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเกี่ยวข้อง เดี๋ยวมันจะกระทบความสัมพันธ์ ต้องอย่าลืมว่า จีนมีความสัมพันธ์กับประเทศไทยมาช้านาน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"