ทั่วไทยร่วมทำ'ความดี' รำลึกพ่อหลวงในดวงใจ


เพิ่มเพื่อน    


    นายกฯ นำ ครม.ทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ริมคลองเปรมประชากร ประชาชนทั่วไทยพร้อมใจทำความดีถวาย "ในหลวง ร.9" วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหาดใหญ่รับ-ส่งผู้โดยสารฟรี คลินิกหมอพูนสินเปิดรักษาสัตว์ฟรี ชุมชนเมืองชลบุรีตั้งโรงทานแจกอาหารตลอดทั้งวัน 
    เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี คู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่โรงเรียนช่างอากาศอำรุง และวัดธรรมาภิรตาราม เขตดุสิต โดยนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ สายน้ำแห่งความห่วงใย สู่ไทยทั่วหล้า และได้ตรวจเยี่ยมคลองต้นแบบที่บำบัดน้ำเสีย โดยการเติมฟองอากาศ ปล่อยจุลินทรีย์ บำบัดน้ำเสีย พร้อมร่วมทาสีริมทางเท้า ราวเหล็ก และปรับภูมิทัศน์ ล้างพื้นถนนภายในวัด
    ที่ลำบริบูรณ์ บ้านโพนสูง หมู่ที่ 4 ต.หมื่นไวย อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง และจัดทำฝายชะลอน้ำ ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ สาธารณสุขจังหวัด รัฐวิสาหกิจ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจ โดยแต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจ รวมกว่า 1,000 คน  
    ที่ร้านคอฟฟี่ เด้อ หล่า ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 348/8 เดอะแกลเลอรี่ ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น นายเกริกศักดิ์ วรภูมิ อายุ 44 ปี ศิลปินอิสระ ได้ใช้สถานที่ภายในร้านกาแฟ จัดนิทรรศการภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเป็นภาพที่วาดจากดินสอนำมาเข้ากรอบติดอยู่ที่ฝาผนังจนเต็มร้าน ซึ่งลูกค้าของร้านกาแฟหรือผู้ที่ทราบว่าภายในร้านมีการจัดนิทรรศการ ต่างพากันเข้ามาชมด้วยความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่าน
    นายเกริกศักดิ์กล่าวว่า ผลงานชุดนี้มีชื่อว่า “ฉันวาดรัชกาลที่ 9” ซึ่งได้จัดเป็นครั้งที่ 3 เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.-30 พ.ย.นี้ โดยตั้งใจจะวาดพระราชกรณียกิจในในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ได้ 99 ภาพ ประชาชนสามารถเดินทางมาชมได้ที่ร้านคอฟฟี่ เด้อ หล่า สาขาเดอะแกลเลอรี่ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ ในปีนี้ได้เพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับประชาชนที่เดินทางมาชมนิทรรศการ สามารถนำดินสอ ปากกา หรือสี มาวาดเส้นหรือระบายสี หรือจะใส่ข้อความแสดงความจงรักภักดีบนภาพขนาด 80×1.20 เมตร ที่ได้ร่างเอาไว้ เมื่อจบนิทรรศการภาพชิ้นนี้จะมอบให้กับทางแกลอรีเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือหากมีผู้ได้สนใจมาขอซื้อ จะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปมอบให้กับโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น และโรงเรียนศรีสังวาลย์     
เปิดร้านกินฟรีทำดีเพื่อพ่อ
    ที่ร้านข้าวยายแมว ริมถนนโพธิ์ทอง-อ่างทอง เลขที่ 46 หมู่ 4  ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดร้านกินฟรี ทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดย น.ส.ณิชกุล ทองย้อย อายุ 29 ปี เจ้าของเผยว่า เปิดร้านให้ประชาชนได้กินฟรี ข้าวผัด ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยว ไอศกรีม และน้ำดื่ม ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. เพื่อร่วมกันทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 แสดงความกตัญญูกตเวที และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
    ที่แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดเขาบางทราย อ.เมืองฯ จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดแหล่งน้ำ ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยมี พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 จ.ชลบุรี พร้อมจิตอาสาชายและหญิงจังหวัดชลบุรี กว่า 500 นาย ร่วมใจกันมาร่วมงานปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาด โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน
    ที่ชุมชนโพธิ์พิพิธ ต.บ้านโขด อ.เมืองฯ จ.ชลบุรี นายโสภณ ภาวสุทธิ์ ร่วมกับนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี และนายวิชิต ไพรอนันต์ รองนายกเทศบาลเมืองชลบุรี พร้อมชาวบ้านในชุมชน ร่วมใจกันเปิดโรงทาน แจกอาหาร เครื่องดื่มฟรี ตั้งแต่เช้า โดยมีชาวบ้านกว่า 1,000 คนเดินทางเข้ารับแจกอาหารกันอย่างคึกคัก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งอาหารและเครื่องดื่มฟรี ประกอบด้วย กระเพาะปลา ขนมจีนน้ำยา ข้าวไข่เจียวหมูสับ ลูกชิ้นทอด น้ำดื่มสมุนไพรต่างๆ
    ที่บริเวณอาคารศูนย์การมีส่วนร่วมจันทบุรี ต.ท่าช้าง อ.เมืองฯ จ.จันทบุรี นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ ได้นำก๋วยเตี๋ยว ขนมครก ขนมหวาน เครื่องดื่ม และมะม่วง มาเปิดโรงทานให้ประชาชนได้รับประทานฟรี เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยโรงทานแห่งนี้จะเปิดให้ประชาชนได้รับประทานฟรีต่อเนื่องจนกว่าอาหารจะหมด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. 
    ที่โรงพยาบาลย่านตาขาว นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์ หรือ ตี๋ อายุ 37 ปี พ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ ที่รู้จักในนาม “ตี๋น้อยน้ำเต้าหู้” อยู่บ้านเลขที่ 90/59 ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  ได้นำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรีให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ให้ดื่มกันฟรีๆ กว่า 2,000 ถุง โดยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและน้อมรำลึกถึงวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจจะนำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรีในวันที่ 13 ต.ค.ของทุกปี
     ที่ร้านโรตีน้ำชากาแฟของบังรีด หรือนายประสิทธิ์ โรมิน อายุ 63 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 54/7 หมู่ที่ 9 ต.ควนปริง อ.เมืองฯ จ.ตรัง ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป เปิดให้บริการกินฟรีข้าวต้มไก่ ตักเองเติมเองไม่อั้น พร้อมไข่ลวก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันสวรรคต 13 ต.ค.2562 โดยมีนักศึกษาเรียนและประชาชนจำนวนมากเข้าคิวรอ
วินจยย.รับ-ส่งฟรีถวาย "ร.9"
     ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคิวพูลสุวรรณ บริเวณหน้าหอนาฬิกาเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองทำความดี รับ-ส่งผู้โดยสารฟรีตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ทั่วเมืองหาดใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว และจะทำต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ พล.ต.อ.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและชาวเมืองหาดใหญ่ ได้รับข้าวกล่องน้ำและผลไม้มาให้บริการฟรีที่คิวอีกด้วย เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อร่วมกันทำความดี
     นายอำนาจ มุ่งมาหมัด อายุ 59 ปี นายคิวพูลสุวรรณ เล่าว่า วันนี้ต้องการทำดีเพื่อพ่อ รับ-ส่งผู้โดยสารฟรีทั่วเมือง ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย และภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ท่าน และจะทำต่อเนื่องทุกปี
    ที่คลินิกหมอพูนสินสัตวแพทย์ ถ.กาญจนวนิช ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดรักษาสัตว์ฟรี ตั้งแต่ 08.00-20.00 น. โดยมีประชาชนต่างทยอยนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเข้าไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หมอพูนสินกล่าวว่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และทำมาทุกปีตั้งแต่พระองค์เสด็จสวรรคต ซึ่งที่ผ่านมาได้ไปทำหมันฟรีที่ศูนย์พักพิงสุนัขและทำหมันฟรีในร้านและฉีดพิษสุนัขบ้าฟรี ซึ่งรักษาทุกเคสที่รักษาได้ นอกจากนี้ได้ฉีดวัคซีนและถ่ายพยาธิกำจัดเห็บหมัดให้กับสัตว์เลี้ยงด้วย
    ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายประดิษฐ์  มุณีแนม  หรือพี่ลูกหมี เจ้าของร้านอาหารไก่ใต้น้ำ ร้านอาหารชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ ขึ้นป้ายพระราชดำรัสของพระองค์ท่านเอาไว้ว่า "สุขอยู่ที่พอ พอใจในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ได้ พอเพียงและเพียงพอตามรอยพ่อ" ได้แจกไข่ให้กับประชาชนคนละแผง จำนวน 10,322 ฟอง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเริ่มแจกในเวลา 15.52 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต โดยมีประชาชนมาเข้าแถวรอรับไข่ยาวเหยียดนับร้อยคนเต็มหน้าร้านและหมดในเวลาอันรวดเร็ว 
    ที่บริเวณสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ อ.เมืองฯ จ.กระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ ภาครัฐ ภาคเอกชน เยาวชน โดยมีจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จิตอาสาเฉพาะกิจ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่จำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม 
    ที่ริมคลองพังงา ใกล้ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำน้ำผุด อ.เมืองฯ จ.พังงา นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำจิตอาสา 904 วปร. และประชาชน ร่วมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้อย่างพร้อมเพรียงกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"