แม่ทัพหญิงภาคใต้ปลื้ม'ภูมิใจไทยสัญจร จ.พัทลุง'สร้างมิติใหม่การเมือง


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.62-นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ในฐานะแม่ทัพหญิงภาคใต้  กล่าวสรุปถึงการกิจกรรม“ภูมิใจไทย สัญจร” ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณุสข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. ซึ่งเป็นผู้นำพรรคการเมืองยุคใหม่ ได้พลิกประวัติศาสตร์ การทำงานทางการเมืองโดยนำ 7 รัฐมนตรี 51 ส.ส.ลงพื้นที่พัทลุง และได้สร้างเอกภาพผลักดันงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน โดยเฉพาะการสร้างทุกๆเมืองในภาคใต้ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว สร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้ประชาชนได้รับอานิสงค์ตรงๆ ด้วยการประสานงานและขับเคลื่อนของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตนเองในฐานะแม่ทัพหญิงภาคใต้

นางนาที กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าวได้ผลักดันโครงการสำคัญต่าง ๆ เข้าสู่พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวม 98 โครงการ/แผนงาน งบประมาณรวม 2.2 หมื่นล้านบาท หลังจากพื้นที่ปักษ์ใต้ไร้การดูแลจากพรรคการเมืองอื่นๆมานาน โดยมีโครงการน่าสนใจประกอบไปด้วย แผนงานนำกัญชาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงสขลานครินทร์ ,โครงการยกระดับอสม.เป็น อสม.หมอประจำบ้าน ,โครงการสิ่งก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซม สถานพยาบาล ,ปรับปรุง และขยายช่องจราจร ถนนเส้นทางหลักภาคใต้ จากปาดังเบซาร์ถึง กทม.ช่วง พัทลุง - อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระยะทาง 15 กม. , โครงการสร้างสะพานข้ามไป อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ระยะทางประมาณ 1 กม. ,โครงการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ช่วง อ.กระแสสินธ์ จ.สงขลา ถึง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ระยะทาง 6 กม. ,โครงการก่อสร้างเส้นทางริมทะเลสาบลำปำ (อ.เขาชัยสน – อ.เมือง – อ.ควนขนุน) ,โครงการก่อสร้างถนนสาย สตูล – พัทลุง , โครงการพัฒนาลูกเสือมัคคุเทศก์และลูกเสือจิตอาสา พัฒนาศูนย์ กศน. ให้เป็นศูนย์ดิจิทัลชุมชน และพัฒนาการจัดการศึกษา กศน. ออนไลน์ เป็นต้น

"จุดเด่นยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ ของพรรคภูมิใจไทย ที่ดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชน เป็นการนำการท่องเที่ยว มาแก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้บนสมมุติฐานที่ว่าสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาพื้นที่ภาคใต้ คิดเป็น 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ จะสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มมากขึ้น และกำหนดเป้าหมายให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอีก 5 แสนคน นับเป็นการคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่นำมาพัฒนาตามยุทธศาสตร์ อย่างมาก"

แม่ทัพหญิงภาคใต้ พรรค ภท.กล่าวว่า  การแบ่งสายลงพื้นที่ของ รัฐมนตรี ทั้ง 7 คนพร้อมกับ สส.พรรคภูมิใจไทย ทั้ง51คน เพื่อรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงจากประชาชนชาวพัทลุงและจังหวัดภาคใต้ โดยตรงนั้น ถือเป็นจุดที่แปลกใหม่สำหรับการเมืองไทย  ไม่เคยมีพรรคการเมืองใดเคยทำมาก่อน   และเป็นจุดที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น เอกภาพ ในการทำงานทางการเมือง ภายใต้การนำของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย อีกทั้งยังเป็นจุดที่จะแสดงผลงานแบบ รวดเร็ว ไม่ เชื่องช้า ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ 14 จังหวัด ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ภายหลังจากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านพ้นมา และรัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่ฝ่ายบริหารในเวลาเพียงแค่ 3 เดือน จะมีผลงานที่เป็นรูปธรรมออกมาให้ประชาชนเห็น ส่วน ส.ส.ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ทำให้มีพลังการขับเคลื่อนไปได้อย่างคล่องตัวเพราะแบ่งหน้าที่กันทำงานอย่างชัดเจน

"ถือเป็นการเดิมพัน หากทำงานประสบความสำเร็จย่อมหมายถึงโอกาสในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งในครั้งต่อไป จากเดิมได้ส.ส.เขตภาคใต้จำนวน8คน  โดยตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อย100% และเราไม่ได้แข่งกับพรรคไหนแต่แข่งกับงานเพื่อปากท้องประชาชนโดยไม่เล่นการเมืองและพิสูจน์ว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่แตกต่าง และเป็นพรรคการเมืองเชิงปฏิบัติการอย่างแท้จริง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"