'หมวดเจี๊ยบ'ตอบเพจไทยคู่ฟ้าขอนายกฯอย่าพูดบิดเบือนสั่งงดบำเหน็จ'บิ๊กแดง'


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.62- ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์เฟซบุ๊ก "หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong" ระบุว่า "ในเมื่อเพจไทยคู่ฟ้า ถามความเห็นประชาชนว่าอยากให้ บิ๊กตู่ พูดคุยแบบไหน ก็ขอเสนอความเห็นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พูดแต่เรื่องจริง อย่าบิดเบือนให้มากนัก และพูดจาให้ฉลาด ๆ หน่อย ที่สำคัญ ขอให้นายกฯ ชี้แจงว่าเมื่อไหร่จะ พิจารณางดบำเหน็จ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เพื่อดัดนิสัย ที่ชอบแทรกแซงการเมืองและวางตัวไม่เหมาะสมบ่อย ๆ ซึ่งผิดทั้งในแง่ระเบียบ ผิดทั้งในแง่การวางตัว และผิดทั้งในแง่เนื้อหา เพราะพูดใส่ร้ายพรรคฝ่ายค้านให้ดูน่ากลัวเกินจริง โดยพูดเหมือนว่าพรรคฝ่ายค้านกำลังจะแก้รัฐธรรมนูญหมวด 1 ทั้ง ๆ ที่ 7 พรรคฝ่ายค้าน แถลงข่าวยืนยันมาตลอดว่า ไม่เคยสนับสนุนให้แก้ หมวด 1 และ หมวด 2 ของ รธน. เพราะฝ่ายค้านยึดมั่นและเทิดทูนสาบันพระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของรัฐแต่ทำไม พล.อ.อภิรัชต์ ถึงพูดบิดเบือนให้ประชาชนสงสัยในต้วพรรคฝ่ายค้านว่าคิดไม่ดีต่อบ้านเมือง ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริง ทำไมท่านจึงเป็นฝ่ายสร้างความแตกแยกเสียเอง ทั้ง ๆ ที่คนไทยส่วนใหญ่ก้าวข้ามความขัดแย้งไปแล้ว และเริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติแม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในหลาย ๆ เรื่อง

ทั้งนี้ ตำแหน่ง ผบ.ทบ. เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ และเป็นตำแหน่งที่นายทหาร จปร. ทุกคนใฝ่ฝัน ในเมื่อท่านได้ครอบครองตำแหน่งนี้ ก็ถือเป็นชายเหนือชายแล้ว จึงควรวางตัวให้สมกับเกียรติยศที่ได้รับ จะพูดอะไรก็ควรอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เพื่อเป็นการให้เกียรติเครื่องแบบที่ท่านสวมใส่ รวมทั้งให้เกียรติเครื่องหมายจำนวนมากที่ท่านติดเต็มแผงหน้าอกด้วย ที่สำคัญ คำพูดของคนเป็น ผบ.ทบ ไม่ว่าจะพูดอะไร ใคร ๆ ก็เชื่อถืออยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องใส่สีใส่ไข่ หรือสร้างดราม่าเพราะท่าน คือ ผบ.ทบ. แต่ท่านไม่ใช่นักแสดง และ ผบ. ทบ. ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองพูด ในเมื่อท่านพูดจาให้บ้านเมืองเสียหาย ทำให้สังคมเกิดความแตกแยก ก็สมควรโดนงดบำเหน็จเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ซึ่งเหตุที่ต้องเสนอให้งดบำเหน็จ ผบ.ทบ. เพราะไม่มีวิธีการอื่นในการลงโทษทางวินัยต่อ ผบ.ทบ ได้ เพราะตำแหน่ง ผบ.ทบ รวมทั้ง นายพลอื่น ๆ ที่มีตำแหน่งตั้งแต่ ผู้บัญชาการกองพลขึ้นไป หรือเทียบเท่า จ ะได้รับการยกเว้น ไม่ต้องถูกลงทัณฑ์ทางวินัยเหมือนทหารอื่น ๆ ทั่วไป แม้นายพลเหล่านั้นจะกระทำผิดวินัยก็ตาม ซึ่งเป็นไปตาม พรบ. ว่าด้วยวินัยทหารฯ ดังนั้น การงดบำเหน็จ จึงเป็นเครื่องมือทางนโยบายที่ เหมาะสมในการดัดนิสัย ผบ.ทบ.ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า พล.อ. ประยุทธ์ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของ ผบ.ทบ. ทั้งในฐานะ นายกฯ และ รมว. กห. จะกล้าแสดงภาวะผู้นำหรือไม่ เพื่อดัดนิสัยผบ.ทบ. ให้เลิกแทรกแซงการเมืองและปฏิบัติตนให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสม."


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"