อยากเห็นมั๊ย?งบ3.2ล้านล้านจัดแบบ'ทอน'บ้านเมืองดีขึ้นทันตาเห็น


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62-  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณว่า  เราเตรียมผู้อภิปรายไว้ปรมาณ 10 กว่าคน ซึ่งพยายามจะอภิปรายให้ประชาชนเห็นว่า งบประมาณประเทศ จำนวน 3.2 ล้านล้านบาท หากนำมาจัดสรรตามแบบอนาคตใหม่ เราจะทำให้บ้านเมืองดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง เราเห็นจุดบกพร่องในการจัดสรรงบประมาณ ของรัฐบาลชุดนี้ ว่ามีความผิดพลาด ไม่มีประสิทธิภาพหลายจุด ซึ่งเราจะอภิปรายให้ประชาชนฟังอย่างสร้างสรรค์ และได้ประโยชน์

เมื่อถามว่า พรรคอนาคตใหม่ได้คุยไปในทิศทางเดียวกันแล้วหรือยัง ว่าจะโหวตอย่างไร นายธนาธร กล่าวว่า เบื้องต้นต้องดูการชี้แจงของทางรัฐบาล ว่าจะมีการชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร สามารถให้ข้อมูลในเรื่องที่เราตั้งข้อสงสัยหรือให้ข้อเสนอแนะไปได้หรือไม่

ถามว่า มีข่าวจากสื่อฉบับหนึ่งระบุว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ บางส่วนเห็นควรให้มีมติงดออกเสียง เพื่อรับรอง พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพล และงบประมาณฯ ให้เป็น พระราชบัญญัติ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ตอบว่า เรื่องนี้พรรคอนาคตใหม่ ยังไม่มีมติออกมา เราจะมีการประชุม ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ด้วย แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า ทางพรรคยังไม่มีมติเรื่องนี้ออกมา

“ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่มีหลายความคิดเห็น แต่จะติดสินใจอย่างไรจนออกมาเป็นมติของพรรคนั้น คงต้องรอการหารือกันต่อไป”นายธนาธร กล่าวและว่า  ไม่รู้สึกกังวลกับเรื่องโหวตสวน เพราะพรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับ พรก.ฉบับนี้ เราเปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนอภิปรายถึงจุดยืนในเรื่องนี้  

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถึงการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณี ถือหุ้นสื่อ ในวันท่ 18 ต.ค. ว่า มีความพร้อมมาก กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเรียกตนและผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ไปชี้แจงกรณีหุ้นสื่อ ทุกคนพร้อมที่จะเข้าไปให้การ โดยไม่มีอะไรน่าห่วง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"