'หมอระวี'ดอดคุย'บิ๊กป้อม'โหวตพ.ร.บ.งบฯ ลั่น!ไม่ใช่ลิงที่กินกล้วยไม่อิ่มสักที


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62-นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรม เดินทางมาเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ที่ตึกบัญชาการ 1  โดยกล่าวว่า มาหารือเรื่องแนวทางการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2563 รวมถึงกรอบการกำหนดบุคคลเข้าเป็นคณะกรรมาธิการร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ที่กลุ่ม 10 พรรคเล็ก ได้โควต้า 1 คน โดยจะขอเวลาในการอภิปรายพรรคละ 10 นาที รวมเป็น 100 นาที ซึ่งยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นไปตามนี้หรือไม่ เพราะจะทำให้เวลายืดเยื้อไปถึง 3 วัน ทั้งนี้ ที่กลุ่ม 10 พรรค ขอโควต้าเวลาเผื่อไปยังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ที่ผันตัวไปเป็นฝ่ายค้านอิสระนั้น เพราะยังถือว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะตามมารยาทแล้วไม่ใช่จะไปบังคับโหวตให้กับรัฐบาล ซึ่งจากการแถลงจุดยืนทั้ง 2 คน ได้ประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่าหากรัฐบาลทำดีก็โหวตให้ และหากทำไม่ดี ก็ไม่โหวตให้

นพ.ระวี กล่าวว่า ส่วนการโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่นั้น ควรจะพูดคุยหารือกัน แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่หากไม่โหวตให้รัฐบาลก็จะมีปัญหา เพราะจะถูกตั้งคำถามว่าเหตุใดถึงไม่โหวตให้ ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพรรคฝ่ายค้านจะโหวตให้นั้น ไม่ทราบว่าจะเป็นกลุ่มไหน เพราะหากโหวตให้ก็จะถูกเรียกว่ากลุ่มงูเห่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางกลุ่ม 10 พรรค ได้ช่วยรัฐบาลหางูเห่าหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ไม่ได้มีหน้าที่หางูเห่าให้ เพราะไม่ได้เป็นผู้เพาะฟาร์มงูเห่า มีแต่เพาะฟาร์มลิง

ถามว่า วันนี้มาพบพล.อ.ประวิตร มีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า สำหรับการพูดคุยหารือกับพล.อ.ประวิตรคาดจะใช้เวลาในการหารือประมาณ 10-15 นาที ยืนยันว่า ไม่ได้มีเงื่อนไข ถ้าจะเป็นเงื่อนไขก็คงจะกลายเป็นเรื่องลิงกินกล้วยไม่อิ่มสักที แต่ทางพรรคพลังธรรมใหม่มีฟาร์มกล้วยอยู่ที่บ้านแล้ว และในวันที่ 16ต.ค. เวลา 14.00 น.ทางพรรคเล็ก 10 พรรค จะมีการนัดหารือกัน ที่ ตึกพีพีแอนด์พี เพื่อคุยเรื่องสัดส่วนในกรรมการที่ได้รับโควต้า 1 เก้าอี้.

เมื่อถามถึง ความสัมพันธ์ระหว่าง 10 พรรคกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วม  น.พ.ระวี กล่าวว่า ก็ยังมีการพูดคุยกันเหมือนเดิม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"