ครม.เคาะ 4-5 พ.ย.วันหยุดพิเศษ เฉพาะพื้นที่กทม.-นนทบุรี รับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62- น.ส.ไตรศุลี​ ไตรสรณกุล​ รองโฆษกประจำสำนักนายก​รัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)​ ว่า​ ที่ประชุมครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอให้วันที่ 4  และ 5 พ.ย.62เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ​ เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนนทบุรี​ เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจรและเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง​ ที่อิมแพคเมืองทองธานี​ 

รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ​ ในส่วนของรัฐวิสาหกิจ​ สถาบันการเงิน​ และภาคเอกชน​ ให้รัฐวิสาหกิจ​แต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และกระทรวงแรงงาน​ พิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องในแต่ละกรณีไป​

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม​ หน่วยงานใดที่มีภารกิจให้บริการประชาชนหรือมีความจำเป็นหรือราชการสำคัญในวันหยุดดังกล่าว​ โดยได้กำหนดหรือนัดหมายไว้ก่อนแล้ว​ ซึ่งหากยกเลิกหรือเลื่อนออกไปจะเกิดความเสียหายหรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน​ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้นพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร โดยไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการและการให้บริการแก่ประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"