ประชาธิปัตย์จัด 7 ขุนพล'จุติ'นำทีมนั่งกมธ.งบ63


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62- ที่พรรคประชาธิปัตย์มีการประชุมส.ส.พรรคเพื่อพิจารณาประเด็นเพื่ออภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63  และคัดเลือกตัวบุคคลเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 ในสัดส่วนของพรรค  โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวน้าพรรคในฐานะประธานสส.พรรคทำหน้าที่ประธานการประชุม    

หลังหารือ นานร่วม 4 ชั่วโมง นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมมีส.ส.มีการพิจารณาตัวบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่ง กรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณปี 63 ในสัดส่วนของพรรคฯ จำนวน 5 คน และสัดส่วนของรัฐมนตรีในนามพรรคฯ จำนวน 2 คน ซึ่งที่ประชุมได้กำหนดตัวบุคคลแล้ว คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พล.ต.อ.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา  นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช  นายภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี  นายธารา ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง  
    
สำหรับสัดส่วนของรัฐมนตรีอีก 1 คน ยังไม่ได้ข้อยุติ โดยจะมีการหารืออีกครั้ง ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ คาดว่าสัดส่วนของรัฐมนตรีจะนำมาให้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

นายราเมศ กล่าวต่อว่า สำหรับการอภิปรายพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลารวม 2 ชั่วโมง จึงจัดให้มีผู้อภิปรายหลัก 5 คน นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช  นายกนก วงศ์ตระหง่าน  นายเกียรติ สิทธิอมร นายพิสิฐ ลี้อาธรรม์  4 ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคยืนยันว่า การอภิปรายงบประมาณในครั้งนี้ จะดำเนินการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ พร้อมให้ข้อเสนอแนะและข้อมูล เพื่อให้การใช้งบประมาณ เกิดประโยชน์กับประชาชน และมีประสิทธิภาพมากที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"